Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Việt Nam - Ấn Độ 1-1: Trận hòa đáng tiếc của đội chủ nhà

Bùi Vĩ Hào (13), tác giả bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn)- Trận giao hữu quốc tế trong dịp FIFA Days vào tối 12/10 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Ấn Độ trên sân Thiên Trường khép lại với tỷ số hòa 1-1. Trận hòa đáng tiếc cho đội chủ nhà khi có bàn thắng dẫn trước và tạo thế trận lấn lướt, nhưng không bảo toàn được chiến thắng.

Ở đội hình xuất phát, HLV Kim Sang-sik đã để nhiều trụ cột trên ghế dự bị và ông thử nghiệm 1 số vị trí, nhất là trên hàng công khi sử dụng tiền đạo Bùi Vĩ Hào đá nhô cao trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Văn Toàn, Hoàng Đức và Ngọc Quang ở phía sau. Trong khi đó cả Tiến Linh, Quang Hải, Văn Quyết, Đình Bắc… đều ngồi trên ghế dự bị.

Các cầu thủ chủ nhà đã nhập cuộc tốt hơn và liên tục gây sức ép bên phần sân đối phương. Đến phút 11, đội chủ nhà đã có cơ hội để vượt lên trước. Vĩ Hào bị phạm lỗi trong vòng 16m50, nhưng từ chấm phạt 11m, thủ quân Quế Ngọc Hải đã không thực hiện thành công khi cú sút quá hiền của anh không gây khó khăn cho thủ môn đội tuyển Ấn Độ.

Hoàng Đức tranh bóng cùng tiền vệ đội tuyển Ấn Độ. (Ảnh: Minh Hoàng) Hoàng Đức tranh bóng cùng tiền vệ đội tuyển Ấn Độ. (Ảnh: Minh Hoàng)

Đến phút 39, các cầu thủ chủ nhà kịp giải tỏa tâm lý với bàn thắng mở tỷ số. Từ cú sút căng của Vĩ Hào, bóng chạm chân hậu vệ đội tuyển Ấn Độ rồi đi qua vạch vôi. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà đã giúp Ấn Độ có bàn gỡ hòa. Từ pha phối hợp đơn giản, Choudhary đã thắng Ngọc Hải trong tình huống tranh chấp tay đôi và tâng bóng qua đầu Nguyễn Filip khi thủ môn này rời xa khung thành đưa bóng vào lưới.

Sang hiệp 2 các cầu thủ Việt Nam gia tăng sức ép, nhiều điều chỉnh về lực lượng được HLV Kim Sang-sik đưa ra, chủ yếu là gia tăng sức mạnh hàng công. Văn Quyết và Tiến Linh được tung vào sân và luôn làm “nóng” vòng 16m50 của đối phương, nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của Văn Quyết trong đội hình ĐTVN, chân sút kỳ cựu này chính thức tuyên bố giã từ đội tuyển sau cuộc so tài cùng đội tuyển Ấn Độ.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo