Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam cùng bảng với Australia, Iran và Lebanon ở vòng loại U20 nữ châu Á 2024

Các cầu thủ Việt Nam giành ngôi đầu bảng F ở vòng loại thứ nhất.

(Thanhuytphcm.vn)- Sau khi xác định 8 đội vượt qua vòng loại thứ nhất của VCK giải U20 nữ châu Á 2024, ngày 23/3, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm cho vòng loại thứ 2 tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo đó, đội tuyển U20 nữ Việt Nam nằm tại bảng A cùng các đối thủ Australia, Iran và Lebanon. Trong khi đó, bảng B gồm 4 đội: Trung Quốc, Myanmar, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa. Tương quan hai bảng đấu cho thấy bảng A khá thuận lợi cho chúng ta khi ngoài Australia trội hơn về thể hình, thể lực thì hai đối thủ còn lại không đáng ngại.

Nhận xét về các đối thủ, HLV trưởng đội tuyển U20 nữ Việt Nam Akira Ijiri thận trọng nói: “Tôi nghĩ chúng ta đã lọt vào bảng đấu gồm các đội rất mạnh. Để giành chiến thắng, chúng ta phải thật quyết tâm. Ban huấn luyện sẽ lên kế hoạch cải thiện và xây dựng hàng thủ vững chắc, chuyển đổi nhanh chóng và cải thiện khả năng ghi bàn, rút kinh nghiệm vòng loại đầu tiên”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển U20 nữ Việt Nam lần lượt gặp các đội Iran, Lebanon trước khi đối đầu U20 nữ Australia ở lượt đấu cuối. Tại vòng loại này, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra các đội nhất nhì mỗi bảng vào VCK, nơi chủ nhà Uzbekistan, Nhật Bản, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã đợi sẵn.

Vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á 2024 dự kiến tổ chức từ ngày 3/6 đến 11/6. Địa điểm thi đấu các bảng sẽ được AFC công bố sau khi cân nhắc các yếu tố liên quan.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo