Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Việt Nam lần đầu tiên có võ sĩ nam lọt top 8 bảng xếp hạng boxing thế giới

Lê Hữu Toàn bảo vệ thành công ngôi vô địch WBA Châu Á hạng Minimum hồi cuối năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Tin vui đầu năm 2023 cho làng võ thuật Việt Nam khi VĐV Lê Hữu Toàn vừa xuất sắc vượt qua võ sĩ Mexico, nhảy vọt lên Top 8 Boxing thế giới ở hạng cân Minimumweight trong bảng xếp hạng danh giá WBA.

Người hâm mộ vừa ăn mừng chiến thắng của Lê Hữu Toàn trước tuyển thủ Phillipines Jake Amparo để bảo vệ thành công Đai vô địch WBA Châu Á vào cuối năm 2022, nay niềm vui được nhân đôi khi thành tích ấn tượng này đã giúp anh vươn lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng danh giá của Hiệp hội Quyền Anh Thế Giới (WBA) ở hạng cân Miniumweight (48kg), trong thông báo mới nhất vào ngày 31/1/2023.

Chàng võ sĩ sinh năm 1993 không giấu được sự xúc động trước tin vui bất ngờ này, anh chia sẻ: “Toàn rất vui vì biết thông tin mình thăng hạng trên bảng xếp hạng Thế giới. Đây là bước đệm để mình có thể tiến xa hơn trong tương lai. Cùng với đó, thử thách của mình sẽ càng lớn hơn khi đối đầu với đối thủ mạnh hơn ở các thứ hạng cao. Trong năm nay, Toàn sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu thật tốt để bảo vệ Đai vô địch WBA châu Á, song song đó cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng thế giới, mong muốn mình đủ thứ hạng và kinh nghiệm để có cơ hội tranh đai vô địch thế giới trong tương lai gần.”

Lê Hữu Toàn phấn khởi trước thành tích mới - Top 8 BXH Boxing thế giới. Lê Hữu Toàn phấn khởi trước thành tích mới - Top 8 BXH Boxing thế giới.

Với tham vọng đưa Lê Hữu Toàn vươn lên Top 5 thế giới trong năm 2023-2024, sắp tới Lê Hữu Toàn sẽ được Công ty Shadow Entertainment – Công ty quản lý trực tiếp của võ sĩ này tạo điều kiện tốt nhất để luyện tập và mang về cho anh thêm nhiều cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế.

Boxing Việt Nam thời gian qua đã gặt hái được nhiều chiến tích đáng kể trên các sàn đấu quốc tế. Các võ sĩ Việt Nam vẫn luôn nỗ lực mỗi ngày để mang vinh quang về cho đất nước, với hy vọng Boxing sẽ ngày càng được yêu thích, võ sĩ sẽ nhận được càng nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ nước nhà, và các võ sĩ Việt Nam sẽ còn xuất hiện trên nhiều các bảng xếp hạng danh giá thế giới.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo