Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam sẽ trở thành trung tâm đào tạo đấu kiếm châu Á

Việt Nam sẽ trở thành Trung tâm đào tạo VĐV cho đấu kiếm châu Á

(Thanhuytphcm.vn) – Kết thúc chuyến làm việc vào ngày 6/6 với Tổng cục TDTT Việt Nam, ông Szabo Bence, Tổng thư ký Liên đoàn đấu kiếm thế giới khẳng định sẽ thành lập Trung tâm huấn luyện đấu kiếm tại Việt Nam dành cho các quốc gia châu Á trong thời gian tới.

Theo ông Szabo Bence, Việt Nam sở dĩ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho sự lựa chọn thực hiện đề án này là nhờ việc xin cấp visa vào Việt Nam khá thuận lợi. Bên cạnh đó, Việt Nam có vị trí địa lý thích hợp khi nằm ở trung tâm của khu vực châu Á nên có rất nhiều đường bay thẳng quốc tế, giúp cho việc di chuyển giữa các nước đến với Việt Nam dễ dàng. Điều quan trọng hơn cả là Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và muốn phát triển phong trào thể thao.

Trung tâm huấn luyện đấu kiếm sẽ là nơi đào tạo các HLV quốc tế (chủ yếu là HLV các nước châu Á), do Liên đoàn thế giới chịu trách nhiệm quản lý, đào tạo. Dự kiến mỗi khóa huấn luyện sẽ kéo dài 3-6 tháng (bao gồm lý thuyết, thực hành, các bài học tâm lý) và mỗi đợt đào tạo sẽ chia nhóm gồm từ 12-16 HLV được Liên đoàn Đấu kiếm lựa chọn, chỉ định. Sau mỗi khóa huấn luyện các HLV sẽ được Liên đoàn Đấu kiếm công nhận trở thành HLV quốc tế, từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội trong nghề nghiệp cho các HLV.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao cho biết đây là vinh dự cho Việt Nam, bởi lẽ Liên đoàn Đấu kiếm thế giới đã tin tưởng và dành nhiều thiện chí khi lựa chọn Việt Nam để xây dựng, triển khai đề án. Ngành TDTT Việt Nam nhất trí về mặt chủ trương về sự hợp tác này. Để việc triển khai và thực hiện đề án thành công, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chỉ đạo các vụ, đơn vị, các trung tâm HLTT quốc gia cùng phối hợp để Liên đoàn Đấu kiếm Thế giới sớm đưa ra phương án triển khai chính thức của đề án.

Tổng thư ký Liên đoàn Đấu kiếm thế giới Szabo Bence và các thành viên trong đoàn cùng đại diện Tổng cục TDTT cũng đã có chuyến khảo sát địa điểm tập luyện môn đấu kiếm tại Trung tâm đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội. Theo kế hoạch, trong vài ngày tới, đoàn sẽ có chuyến thăm khảo sát thực tế tại 3 Trung tâm HLTTQG là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh. Sau chuyến khảo sát này, Liên đoàn Đấu kiếm thế giới sẽ đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm chính thức để triển khai thực hiện đề án tại Việt Nam.

Lê Gia

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo