Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Võ sĩ kickboxing Triệu Thị Phương Thủy giành suất tham dự World Games 2025

Nhà vô địch SEA Games 32 Triệu Thị Phương Thủy (trái) giành suất tham dự Đại hội thể thao thế giới 2025

(Thanhuytphcm.vn) - Liên đoàn Kickboxing Thế giới vừa gửi thông báo tới Liên đoàn Kickboxing Việt Nam về việc giành được 1 suất tham dự Đại hội Thể thao Thế giới năm 2025 (World Games 2025).

Đội tuyển Kickboxing Việt Nam vừa thi đấu giải vô địch châu Á 2024 diễn ra tại Campuchia. Kết quả thi đấu của giải này là điều kiện để Liên đoàn Kickboxing Thế giới trao suất cho các võ sĩ (nằm trong nhóm hạng cân, nội dung quy định) được cơ hội tham dự World Games 2025.

Tại giải này, võ sĩ Phương Thủy đã xuất sắc lọt vào chung kết, tuy nhiên, cô đã để thua võ sĩ người Uzbekistan và nhận Huy chương Bạc (HCB). Nhưng theo quy định, mỗi hạng cân sẽ có 2 suất dự World Games 2025 do vậy võ sĩ Phương Thủy đã giành được cơ hội quý giá này.

Theo thông báo từ Liên đoàn Kickboxing Thế giới có 12 vận động viên đã được trao suất dự World Games 2025 từ kết quả thi đấu tại giải vô địch châu Á 2024. Trong danh sách này, Việt Nam có 1 suất chính thức thuộc về võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy ở nội dung K1 hạng 52kg nữ. Những suất còn lại thuộc về võ sĩ của các quốc gia: Thái Lan, Uzbekistan, Indonesia, Iraq, Philippines, Iran.

Tại kỳ thi đấu World Games gần nhất là năm 2022 được tổ chức ở Mỹ, Thể thao Việt Nam giành được 2 HCV do công của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất môn Muay và võ sĩ Dương Thúy Vi môn Wushu.

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao Thế giới năm 2025 (World Games 2025) diễn ra vào tháng 8 tại Thành Đô (Trung Quốc). Trước đó, Thể thao Việt Nam đã có các suất tham dự World Games 2025, ở các môn: Wushu (đối kháng 52kg nữ, 62kg nữ, 56kg nam, 70kg nam), Bóng ném bãi biển nữ và 8 suất của môn Lặn.

World Games là Đại hội Thể thao dành cho những môn ngoài hệ thống thi đấu chính thức của Olympic. Đây là đấu trường quy tụ những vận động viên với trình độ chuyên môn cao, đạt đẳng cấp thế giới.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo