Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng chung kết Asian Cup 2023: Đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia

VCK Asian Cup 2023 sẽ khởi tranh vào đầu năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/5 (theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2023 đã được LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành tại Qatar - nước chủ nhà giải đấu. Tham dự vòng chung kết (VCK) lần này có 24 đội, được chia làm 4 nhóm hạt giống, dựa trên thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA. Qua đó, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm số 3.

Kết quả bốc thăm, đội tuyểnViệt Nam vào bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Kết quả được xem là nhiều thử thách cho các cầu thủ Việt Nam trong mục tiêu giành vé đi tiếp. Indonesia được xem là đối thủ quen thuộc của chúng ta. Ở lần gặp gỡ gần nhất tại AFF Cup 2022 với phần thắng 2-0 thuộc về đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Trước đó ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam cũng giành chiến thắng trong cả 2 lần gặp gỡ.

Đối thủ mạnh nhất bảng này chính là Nhật Bản, thậm chí họ đang là ứng viên cho danh hiệu vô địch của giải đấu. Còn lại là Iraq, cũng là đội tuyển đã đạt đẳng cấp thế giới. Theo thống kê thì hai đội đã gặp nhau 4 lần chính thức và lợi thế nghiêng về Iraq với 3 thắng, 1 hòa.

Theo điều lệ giải, 2 đội đứng nhất, nhì của mỗi bảng cùng 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền góp mặt vào vòng knock-out của VCK Asian Cup 2023.

Qatar là nước chủ nhà của VCK Asian Cup 2023, thay cho Trung Quốc rút lui không đăng cai. Giải đấu đã lùi ngày thi đấu từ mùa hè năm nay sang đầu năm 2024, dự kiến khởi tranh từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Các trận đấu tại VCK sẽ diễn ra trên các sân vừa được tổ chức VCK World Cup 2022 là sân Al Janoub, Al Bayt, Ahmed Bin Ali, Al Thumama, Education City và Khalifa International.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo