Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024


Vòng chung kết World Cup 2018: Pháp lần thứ hai đăng quang

Mbappe (bên trái) trong bàn thắng thứ 4 cho đội Pháp
(Thanhuytphcm.vn) - Sau hơn 1 tháng tranh tài sôi nổi của 32 đội tuyển quốc gia, Vòng chung kết World Cup 2018 đã khép lại vào tối 15/7 trên sân vận động Luzhniki (Nga) giữa hai đội tuyển Pháp và Croatia.

Trước trận chung kết là lễ bế mạc trong thời gian khoảng 10 phút với chương trình ca nhạc, được kết thúc bằng việc cựu thủ quân đội tuyển Đức, vô địch World Cup 2014 Philipp Lahm cùng siêu mẫu Natalia Vodianova đem Cúp vàng ra sân để bắt đầu thủ tục cho trận tranh chung kết.

Kiêng dè thực lực của nhau, cả hai đội cùng nhập cuộc đầy thận trọng. Các cầu thủ Pháp vẫn vận hành lối chơi như đã từng đánh bại đội tuyển Bỉ ở vòng bán kết là sự chặt chẽ trong phòng ngự chứ không vội vàng đẩy cao đội hình tấn công, nhường khu giữa sân cho đối phương.

Ở thế trận như rình rập nhau, phút 18, đội tuyển Pháp đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ pha đá phạt của Griezmann, bóng chạm đầu Mandzukic đi vào góc cao khung thành trong sự bất lực của thủ môn Subasic.

Croatia tiếp tục cho thấy tinh thần chiến đấu của họ tốt như thế nào khi kịp thời có bàn gỡ 1-1 vào phút 28 sau cú sút chân trái đẹp mắt của Perisic. Không lâu sau khi đóng vai người hùng, phút 39, Perisic trở thành… tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Sau khi xem lại tình huống từ công nghệ VAR, trọng tài đã cho tuyển Pháp hưởng quả đá phạt 11m và Griezmann không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số 2-1 cho tuyển Pháp.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ở hiệp hai. Tận dụng sự mất tập trung của các hậu vệ Croatia, các chân sút Pháp đã ghi thêm 2 bàn vào các phút 59 và 65 từ các cú dứt điểm của Pogba và Mbappe. Phút 69, sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Lloris đã tạo điều kiện cho Mandzukic ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-4 cho Croatia. Khoảng thời gian còn lại cùng 5 phút cộng thêm giờ cũng không thể giúp Croatia ghi thêm bàn.

Niềm vui của đội tuyển Pháp Niềm vui của đội tuyển Pháp

Thắng 4-2 chung cuộc, Pháp lần thứ hai trong lịch sử giành danh hiệu vô địch thế giới với Cúp vàng cùng 38 triệu USD tiền thưởng. Tiền đạo Griezmann được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết.

Kết quả chung cuộc:

Vô địch: Pháp

Hạng nhì: Croatia

Hạng ba: Bỉ

Hạng tư: Anh

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo