Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại giải U20 nữ châu Á 2024: Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Đội U20 nữ Việt Nam có màn khởi đầu thuận lợi trước các cầu thủ Indonesia.

(Thanhuytphcm.vn)- Lượt trận đầu tiên tại bảng F của vòng loại thứ nhất Giải U20 nữ châu Á 2024 đã diễn ra vào tối 7/3 tại Hà Nội. Các cô gái Việt Nam đã khởi đầu thuận lợi qua chiến thắng cách biệt 3-0 trước Indonesia.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, đội chủ nhà đã nhập cuộc với quyết tâm giành trọn 3 điểm, thậm chí là chiến thắng cách biệt. Ngay ở phút thứ 2, bàn thắng đã đến với thầy trò huấn luyện viên Akira Ijiri. Từ nỗ lực tranh chấp bóng của Minh Chuyên, Hoàng Vân tận dụng cơ hội dứt điểm ở cự ly gần mở tỉ số trận đấu cho U20 nữ Việt Nam.

Bàn thắng sớm đã giúp U20 nữ Việt Nam thi đấu tự tin và tiếp tục kiểm soát tốt thế trận. Phút thứ 8, thủ môn U20 nữ Indonesia mắc sai lầm và Ngọc Ánh có mặt đúng lúc để sút bóng vào khung thành trống nhân đôi cách biệt cho U20 nữ Việt Nam. Đến phút 36, cách biệt được nâng lên 3-0 cho đội chủ nhà từ chấm phạt 11m do công của Vũ Thị Hoa.

Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn, nhưng không tận dụng tốt các cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho U20 nữ Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại của bảng F, đội Ấn Độ có màn trình diễn ấn tượng trước Singapore và giành chiến thắng cách biệt 7-0. Lượt đấu tiếp theo vào ngày 9/3, Việt Nam gặp Singapore còn Ấn Độ chạm trán Indonesia.

Tại vòng loại thứ nhất có sự tham dự của 31 đội tuyển được chia vào 8 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. 8 đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại 2, để tiếp tục cùng tranh tài với 4 đội trong đó gồm 3 đội có thành tích xuất sắc nhất kể từ vòng chung kết năm 2019 (diễn ra tại Thái Lan) gồm ĐVKĐ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc – và nước chủ nhà của vòng chung kết Uzbekistan.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo