Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Quang

Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Quang

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 02/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) phối hợp Ban công tác Mặt trận Ấp 3 tổ chức ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Quang. Đây là điểm Di tích Lịch sử cấp Thành phố và thực hiện Mô hình “Mặt trận Tổ quốc đồng hành cùng hộ nghèo, giai đoạn 2024 -2025”.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Quang trưng bày một số đầu sách, tư liệu và nhiều hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó có những tư liệu, hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Bác đối với vấn đề tôn giáo nói chung, Phật giáo nói riêng và sự tôn trọng của Bác đối với các chức sắc, chức việc, nhà tu hành. Đây cũng là một việc làm thiết thực nhằm đưa giá trị đạo đức của Chủ tịch Hồ

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trung Chánh Lê Thị Xuân Trang cho biết, việc ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại chùa Thiên Quang điểm Di tích Lịch sử cấp Thành phố rất thiết thực và có ý nghĩa. Đến nay, trên địa bàn xã  ra mắt 15 điểm không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Thời gian tới, xã Trung Chánh  tiếp tục lan tỏa sâu rộng không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng khu phố, từng người dân trong cộng đồng dân cư với mong muốn đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gần hơn với Nhân dân, để mỗi người dân không ngừng học tập, rèn luyện, làm theo lời Bác, trở thành nếp sống, nếp nghĩ, nếp làm trong sinh hoạt hàng ngày.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trao tặng 5 phần quà đến các hộ khó khăn, neo đơn.

Kim Hân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo