Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2024

Xác định 8 đội vào tứ kết AFC Women’s Champions League 2024/2025

Hai CLB TPHCM và Urawa Red Diamonds cùng giành vé vào tứ kết. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Loạt trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng AFC Women’s Champions League 2024/2025 diễn ra vào tối 12/10 và đã xác định đầy đủ 8 đội góp mặt ở vòng đấu knock-out.

Trước đó, bảng A đã hoàn tất sớm với ngôi đầu bảng thuộc về nhà vô địch Hàn Quốc là Hyundai Steel Red AngelsWomen’s FC và Abu Dhabi Country Club (UAE). Hai suất nhất, nhì của bảng B đi tiếp thuộc về Melbounre City FC (Australia) và Bam Khatoon FC (Iran); còn hai tấm vé của bảng C là Urawa Red Dianonds (Nhật Bản) và CLB TPHCM.

Ở trận đấu mang tính thủ tục tranh ngôi nhất bảng C giữa Urawa Red Diamonds và CLB TPHCM, phần thắng thuộc về đội bóng đến từ Nhật Bản với tỷ số 2-0. Trận đấu chỉ còn ý nghĩa tranh nhất bảng, nhưng ngôi nhất bảng sẽ có lợi trong việc gặp đối thủ ở vòng tứ kết. Ở trận còn lại, Taichung Blue Whale (Đài Loan-Trung Quốc) có trận thắng 4-0 trước Odisha để giành vị trí thứ ba cùng hiệu số là 5/5.

Cùng thời điểm ở bảng B, tính hấp dẫn vẫn chờ đến lượt trận cuối. Dù đã chắc chắn đi tiếp nhưng Melboure FC vẫn thi đấu hết mình và giành chiến thắng trước đội nhì bảng là Bam Khatoon FC 2-1. Trong khi đó trận còn lại giữa Kaya (Philippines) và College Of Asian Scholars (Thái Lan) khép lại với tỷ số hòa 0-0. Sau khi kết thúc lượt trận cuối, 2 đội còn lại đi tiếp gồm Wuhan Jiangda Women’s FC (Trung Quốc), hạng ba bảng A và Taichung Blue Whale (Đài Loan-Trung Quốc), hạng ba bảng C. Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2025.

Lãnh đạo CLB nữ TPHCM đang xúc tiến việc chuẩn bị lực lượng tăng cường cho vòng tứ kết, ưu tiên hàng đầu là gia hạn hợp đồng với Huỳnh Như và các ngoại binh người Mỹ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng) Lãnh đạo CLB nữ TPHCM đang xúc tiến việc chuẩn bị lực lượng tăng cường cho vòng tứ kết, ưu tiên hàng đầu là gia hạn hợp đồng với Huỳnh Như và các ngoại binh người Mỹ. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

Với CLB nữ TPHCM, sau khi kết thúc vòng đấu bảng, các thành viên có tên tập trung ở đội tuyển quốc gia sẽ ra Hà Nội hội quân để chuẩn bị cùng đội tuyển sang Trung Quốc thi đấu giải giao hữu quốc tế. Riêng Huỳnh Như thì vắng mặt ở đội tuyển nữ Việt Nam trong lúc này để chuẩn bị cho những dự định riêng trong thời gian tới.

Vấn đề với lãnh đạo CLB nữ TPHCM lúc này là sớm xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với Huỳnh Như và 3 ngoại binh người Mỹ khi tất cả vốn ký hợp đồng thi đấu ngắn hạn. Đôi bên sẽ tiếp tục đàm phán để đạt được thỏa thuận giữ chân tất cả tiếp tục thi đấu ở vòng tứ kết mà những thể hiện của cả 4 cầu thủ vừa qua đã cho thấy rất quan trọng với CLB nữ TPHCM.

HLV Nguyễn Hồng Phẩm chia sẻ, ông và Huỳnh Như đang bàn bạc về tương lai, một phần do quyết định của cầu thủ, một phần do sự phối hợp giữa hai bên. HLV Nguyễn Hồng Phẩm mong muốn giữ chân Huỳnh Như vì đây là cầu thủ rất cần thiết cho đội bóng. Về 3 ngoại binh, HLV Nguyễn Hồng Phẩm bày tỏ rất hài lòng vì họ đóng góp lớn cho lối chơi chung của cả đội…

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo