Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xây dựng không gian văn hóa, con người Quận 8 phát triển toàn diện, nhân ái, nghĩa tình theo truyền thống văn hóa dân tộc

Đồng chí Đỗ Hữu Trí phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/4, Quận ủy Quận 8 tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề "Xây dựng không gian văn hóa, con người Quận 8 phát triển toàn diện, nhân ái, nghĩa tình theo truyền thống văn hóa dân tộc".

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Diễm, Phó Trưởng Phòng Văn hóa - Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Ngọc Muôn, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Nguyễn Thanh Sang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận.

Theo báo cáo đề dẫn, việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn Quận 8 từng bước được thực hiện thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền cổ động, xây dựng không gian vật thể tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học với nhiều hình thức tổ chức đa dạng như: triển lãm tranh, ảnh, lời dạy của Bác, trưng bày các tác phẩm của Bác, tác phẩm về Bác, tích hợp các mã QR cung cấp những tư liệu, tài liệu chính thống về Chủ tịch Hồ Chí Minh... giúp các cán bộ, đảng viên và người dân có điều kiện tìm hiểu về Bác và gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau nêu rõ những khái niệm về truyền thống văn hóa của dân tộc, biểu hiện, quan điểm văn hóa Hồ Chí Minh, văn hóa trên không gian mạng để từ đó giúp xây dựng không gian văn hóa một cách thiết thực hơn. Trong đó có các ý kiến đóng góp về nội dung: xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên không gian mạng; xây dựng văn hóa, con người Quận 8 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận; vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng không gian văn hóa tại cộng đồng dân... đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, những khó khăn trong quá trình xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị; đề xuất nhiều giải pháp trọng tâm, cách làm hay cần tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Đỗ Hữu Trí đánh giá cao các ý kiến, tham luận; đối với các đề xuất, giải pháp, đồng chí nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp để tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị cơ sở chủ động hơn trong việc nghiên cứu, đề ra giải pháp phù hợp với đặc điểm đối với từng cơ quan, đơn vị, trường học tại địa phương, cùng với quận xây dựng không gian văn hóa mà ở đó con người Quận 8 phát triển toàn diện, nhân ái, nghĩa tình.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo