Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại các trường học

Đồng chí Kiều Ngọc Vũ (thứ 2, trái sang) khảo sát không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường THPT Đào Sơn Tây

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/4, đồng chí Kiều Ngọc Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức, đã có buổi khảo sát tại trường THPT Đào Sơn Tây (phường Linh Xuân) để ghi nhận cách làm về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh của trường.

Đây là trường được Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Đức chọn làm điểm ra mắt mô hình không gian văn hóa Hồ Chí Minh cấp TP Thủ Đức nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Tại buổi khảo sát, cô Hoàng Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường THPT Đào Sơn Tây, cho biết, mô hình không gian văn hóa Hồ Chí Minh của trường sẽ được chia làm 5 không gian chủ điểm. Cụ thể:

Không gian 1: về quê hương, gia đình và tuổi thơ Bác Hồ.

Không gian 2: về hành trình đi tìm đường cứu nước và hoạt động yêu nước của Bác Hồ (sơ lược - tập trung chủ điểm vào thời gian Bác ở Sài Gòn và ra đi tìm đường cứu nước ngày 5/6/1911).

Không gian 3: về những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ: năm 1919 gửi tới Hội nghị Versailles bản “Yêu sách nhân dân An Nam”; năm 1930 hội nghị hợp nhất, thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; năm 1945 khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; năm 1954 ra mắt quốc dân đồng bào tại Ba Đình sau kháng chiến chống Pháp; lãnh đạo kháng chiến chống Mỹ; năm 1969 Bác Hồ mất...

Không gian 4: đây là không gian chủ điểm về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng chí Kiều Ngọc Vũ (thứ 2, trái sang) khảo sát không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường THPT Đào Sơn Tây. Đồng chí Kiều Ngọc Vũ (thứ 2, trái sang) khảo sát không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại Trường THPT Đào Sơn Tây.

Không gian 5: về các loại sách báo, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tư liệu, bài viết, cảm tưởng của học sinh Trường Đào Sơn Tây với Bác Hồ... (đây là không gian dành cho Tổ Văn của trường).

Theo đồng chí Kiều Ngọc Vũ, mô hình này sắp tới sẽ được nhân rộng ra tại các trường là chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TP Thủ Đức và duy trì lâu dài nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh cũng như giúp các em hiểu rõ hơn về giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh qua không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Mô hình này góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhất là học sinh, giúp các em nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh không chỉ trong trường học, mà mỗi cơ quan, đơn vị có thể kết nối với nhau cùng thực hiện để qua đó lan tỏa giá trị đẹp về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, học sinh trên địa bàn TP Thủ Đức, xem đây là công việc thường xuyên, hàng ngày để giáo dục truyền thống lịch sử.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo