Giám đốc Sở Du lịch TP Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại hội nghị (Thanhuytphcm.vn) – Ngày 30/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Trong năm 2024, tổng lượng Khách quốc tế đến TPHCM năm 2024 ước đạt 6.000.000 lượt, tăng 20% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 5.000.000 lượt), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa ước đạt 38.000.000 lượt, tăng 8,6% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 35.000.000) đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 160.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.
Định vị thương hiệu du lịch Thành phố ngày càng được khẳng định trên phạm vi quốc tế, Sở Du lịch TPHCM tiếp tục được vinh danh là “Cơ quan quản lý Du lịch Thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's leading City Tourist Board), TPHCM được vinh danh là “Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu châu Á”; “Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á”, “Điểm đến Du lịch MICE hàng đầu châu Á”. Tạp chí du lịch danh tiếng CN Traveler vừa công bố TPHCM thuộc top 25 điểm đến du khách nên ghé thăm trong năm 2025 của cả 7 lục địa.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng phát biểu Năm 2025, Sở Du lịch Thành phố đặt ra mục tiêu: Khách quốc tế đón khoảng 8.500.000 lượt khách; khách du lịch nội địa đón khoảng 45.000.000 lượt khách; tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng.
Dự phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành du lịch Thành phố trong năm 2024 cũng như sự chủ động của Sở Du lịch trong việc xây dựng chương trình công tác năm 2025.
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng đánh giá, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế , du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến Thành phố. Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao. Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại thành phố tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Lễ hội Sông nước TPHCM, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM, thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TPHCM phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong và ngoài nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.
Đồng chí Nguyễn Văn Dũng trao khen thưởng đến các tập thể, cá nhân xuất sắc Trong năm 2025, với nhiều hoạt động kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng đề nghị, Sở Du lịch TP đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch Thành phố theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; Xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Thành phố; Liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong nước; Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; Phối hợp các đơn vị tổ chức các sự kiện định kỳ hàng năm, hướng đến mục tiêu phát triển TPHCM trở thành điểm đến của các sự kiện.