Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Xúc động với những ước mơ của trẻ khiếm thị

Hội LHPN quận Bình Tân và các mạnh thường quân tặng quà cho các em tại mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 - 18/4/2023), chiều 18/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bình Tân phối hợp Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 tổ chức chương trình “Ngày vui cho em” tại mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa (phường Bình Hưng Hòa).

Đến với chương trình “Ngày vui cho em”, các trẻ khiếm thị đang theo học tại mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1 biểu diễn.

Xúc động nhất là phần giao lưu giữa các em khiếm thị với các em học sinh, nhiều chia sẻ được mọi người nể phục đó là tinh thần vượt qua bệnh tật, mặc cảm, nỗ lực phấn đấu từng ngày để vừa hoàn thiện bản thân hướng đến tương lai tươi sáng.

Trong đó, bạn Trâm Anh chia sẻ, khi được theo học tại mái ấm Huynh Đệ như nghĩa được các Sơ đùm bọc, nuôi dưỡng, hướng dẫn học hát, đàn, từ đó em dần quên đi tự ti và cố gắng nỗ lực hàng ngày. Ước mơ của Trâm Anh là sẽ trở thành một ca sĩ.

Còn đối với bạn Văn Lượng, trước đây, em chưa bao giờ nghĩ mình có thể đàn được, đây là một điều rất xa vời. Bây giờ em có thể đàn và cảm nhận từ trái tim. Mình khiếm khuyết một bộ phận nào đó trên cơ thể là một thiệt thòi, nhưng mình không lấy cái đó làm cái cớ để được lười, được ỉ lại hay trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Em nghĩ không ai có thể đem lại cho mình cuộc sống thật tốt, trừ bản thân mình tự nỗ lực vươn lên, em ước mơ sau này sẽ là thầy giáo”.

Được gặp và giao lưu với các anh, chị, em khiếm thị, em Nguyễn Thị Thùy Trang vô cùng xúc động. “Bất ngờ nhất là khi em được xem các anh, chị khiếm thị biểu diễn, dù có những khiếm khuyết nhưng các anh, chị rất cố gắng để làm những điều mà ngay cả những người bình thường phải khâm phục. Qua chương trình giao lưu, em như được tiếp thêm động lực, thêm hy vọng để mình cố gắng hơn nữa trong các hoạt động của bản thân. Không phải cái gì cũng khó cả vì khó mấy mình cũng có thể làm được”, Thùy Trang chia sẻ.

Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Tân Huỳnh Đặng Hà Tuyên cho biết, rất vui khi thấy các cháu được chăm sóc nuôi dưỡng đầy đủ, nhiều em chăm ngoan học giỏi hăng hái trong các hoạt động văn hoá văn nghệ. Qua đây, Hội LHPN quận gửi lời cảm ơn đến quản lý mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa đã tạo điều kiện tốt nhất để các em được phát huy tài năng của mình, đồng thời cảm ơn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong thời gian qua đã luôn đồng hành cùng Hội LHPN quận trong việc chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình, các em còn được nghe Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, Nguyên trưởng khoa Dân vận - Học viện Cán bộ Thành phố, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em gồm: quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Qua đó, vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em.

Dịp này, Hội LHPN quận cùng mạnh thường quân Công ty Nghiêm Gia, quán ăn Việt Trung Gia, Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Thương mại xây dựng Mai Lành tặng quà cho mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa gồm 1 thùng khẩu trang, 10 thùng nui, 10 thùng mì trứng, 5 thùng sữa; tặng 54 phần quà (trong đó 37 trẻ khiếm thị) và các em Trường Tiểu học Bình Hưng Hòa 1, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo