Thứ Tư, ngày 26 tháng 6 năm 2024

Xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin, là tổ chức tiên phong vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ Việt Nam

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga và Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc trao quà đến các em học sinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/6, tại TPHCM, Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 10 về sơ kết hoạt động Hội 6 tháng đầu năm 2024, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024; thảo luận, thống nhất định hướng nhiệm vụ năm 2025; thực hiện công tác cán bộ và triển khai một số chuyên đề có liên quan mật thiết đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga chủ trì hội nghị.

Đến dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Mạnh Cường…

Công tác Hội đạt nhiều kết quả tích cực

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tập trung chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Hội đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể như: Chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” được các cấp Hội hưởng ứng tích cực với nhiều cách thức sáng tạo, đổi mới; công nghệ thông tin đã được ứng dụng mạnh mẽ hơn trong nhiều hoạt động Hội, nhất là trong tổ chức sinh hoạt Hội; Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tiếp tục được cụ thể hóa, triển khai gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chú trọng tuyên truyền về các tiêu chí của phong trào, hỗ trợ phụ nữ rèn luyện đạt các tiêu chí; đã có hơn 12.000 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng, qua đó, góp phần khẳng định vai trò, sự đóng góp to lớn của các tầng lớp phụ nữ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, công  tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái chủ động, kịp thời hơn. Công tác phản biện xã hội, đề xuất chính sách được đầu tư, nhiều ý kiến phản biện, góp ý văn bản luật pháp, chính sách của Hội được các cơ quan Nhà nước nghiên cứu, tiếp thu. Nâng cao chất lượng giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em, nhiều kiến nghị sau giám sát được cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp thu, ghi nhận…

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Hà Thị Nga đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, hội viên phụ nữ cả nước. Theo đồng chí Hà Thị Nga, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam được tổ chức trong gần 2 ngày với nhiều nội dung quan trọng như: Tiến hành sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; sơ kết 6 tháng Dự án 8 và công tác kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Trung ương Hội; Bàn về định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2025; Xin ý kiến Ban Chấp hành về triển khai thí điểm một số mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng và một số nội dung về dự thảo Đề án hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số đến năm 2030; Thực hiện công tác kiện toàn Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Hội; Nghe thông tin 2 chuyên đề về “Các vấn đề về đạo mới, đạo lạ và những lưu ý trong công tác vận động phụ nữ hiện nay” và “Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng”.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc. Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc.

Tiếp tục phát huy vai trò phụ nữ trong thời đại mới

Phát biểu chào mừng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc cho rằng, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII là sự kiện đặc biệt quan trọng. Đây cũng là dịp để phụ nữ cả nước có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác; động viên, giúp sức cho Hội LHPN Việt Nam TPHCM có thêm nhiều cơ hội nâng cao năng lực, phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với sự tin tưởng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và cả nước.

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, các phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN Việt Nam đã dẫn dắt, định hướng, tạo hiệu ứng, truyền cảm hứng động lực phấn đấu học tập, lao động, công tác, xây dựng đời sống gia đình và phát triển cộng đồng của các tầng lớp ngày càng rõ nét, sâu sắc, hiệu quả, toàn diện hơn. Qua đó, khẳng định phong trào phụ nữ, công tác phụ nữ và tổ chức Hội các cấp phát huy tốt hơn vai trò đối với hệ thống chính trị, có nhiều đóng góp quan trọng trên mọi lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc mong muốn rằng, với sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và những kinh nghiệm thực tiễn của các tỉnh, thành, Hội LHPN TPHCM sẽ lĩnh hội được nhiều cách làm hay, kinh nghiệm quý trong chỉ đạo, định hướng để công tác Hội và phong trào phụ nữ TPHCM ngày càng vững mạnh là nơi gửi gắm niềm tin, là tổ chức tiên phong vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ TP.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc bày tỏ sự tin tưởng rằng, Hội LHPN Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò phụ nữ trong thời đại mới với vai trò quan trọng đóng góp trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Các phong trào tiêu biểu của Hội như “Thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, các Đề án tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2021 – 2027, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025… sẽ hòa chung vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Dịp này, đồng chí Nguyễn Phước Lộc gửi lời tri ân đến Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN của cả nước đã chung sức đồng lòng giúp TPHCM vượt qua đại dịch Covid-19; tri ân những người dì, người chị, người mẹ không ngại gian khổ đối diện với sự nhiễm bệnh và sự hy sinh, đã chắt chiu tình thương yêu qua việc tham gia vào những bữa ăn cung cấp cho khu cách ly, bệnh viện dã chiến, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu làm công tác.

Thực hiện chương trình Mẹ đỡ đầu do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội trên khắp cả nước đã có rất nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn để động viên chia sẻ với những khó khăn mất mát thiệt thòi của các em. Tính đến hết tháng 5/2024, các cấp Hội đã vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 30.853 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có hơn 3.000 trẻ mồ côi do Covid-19. Tổng số tiền/quà vận động qua các kênh trên cả nước gần 170 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, Hội LHPN Việt Nam tổ chức trao tặng 430 suất quà đến các con mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Riêng tại TPHCM, Hội LHPN Việt Nam tặng 100 suất quà trẻ mồ côi, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà của nhãn hàng Nestle trị giá 275.000 đồng, với tổng giá trị gần 128 triệu đồng.

Dịp này, Hội trao tặng 20 suất quà đến các con, những phần còn lại sẽ ủy quyền cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao tặng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo