Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

“Chuyện bốn mùa” bàn chuyện không xả rác

Những hành vi xả rác bừa bãi, thiếu ý thức bảo vệ môi trường sẽ được phê phán dưới lăng kính hài hước qua “Chuyện bốn mùa”.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và không ngập nước”, kêu gọi toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, chương trình sân khấu truyền hình “Chuyện bốn mùa” (Đài Truyền hình TPHCM) đã dàn dựng và giới thiệu những tiểu phẩm, kịch ngắn lan tỏa thông điệp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Đó là vở diễn “Rác - chuyện không nhỏ” (kịch bản: Hoàng Hạc, đạo diễn: Hoàng Duẩn) kể về ông Tám, ông chủ nhà trọ ăn mặc lịch sự, chải chuốt nhưng lại hay xả rác lung tung, dẫn đến những hậu quả dở khóc dở cười, thiệt người hại mình do thói quen thiếu văn minh gây ra. Còn “15 phút cho ai” (kịch bản: Phong Linh, đạo diễn: Hoàng Duẩn) là vở diễn cổ vũ mỗi người hàng tuần nên dành thời gian dọn dẹp vệ sinh không gian nhà mình và khu vực xung quanh để cho môi trường sống thêm xanh, sạch, đẹp cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong giới trẻ. Ngoài ra, chương trình cũng đề cập đến nhiều vấn đề được quan tâm trong cuộc sống, như tác phẩm “Vui ảo… họa thật” (kịch bản: Mai Thịnh – Hoàng Mẫn, đạo diễn: Hoàng Duẩn) nói về những tác động tiêu cực của mạng xã hội.

Chương trình “Chuyện bốn mùa” hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và không ngập nước”. Chương trình “Chuyện bốn mùa” hưởng ứng cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và không ngập nước”.

“Chuyện bốn mùa” được xem như là nối tiếp chương trình “Trong nhà ngoài phố” nổi tiếng trước đây khi chuyển tải những vấn đề thời sự trong cuộc sống thành những tình huống kịch gần gũi, hài hước, châm biếm, dễ tác động đến tâm lý và nhận thức người xem. Chương trình do đạo diễn Minh Hải, Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TPHCM biên tập và có sự tham gia của nhiều tên tuổi quen thuộc trong làng kịch TPHCM, như: Hoàng Duẩn trong vai trò đạo diễn chính; các tác giả: Vương Huyền Cơ, Hoàng Hạc, Phong Linh, Mai Thịnh - Hoàng Mẫn…; cùng sự tham gia của các diễn viên: Mai Dũng, Mỹ Dung, Tấn Phát, Quốc Thịnh, Phi Nga, Phương Trâm, Mai Trung, Gia Bảo, Thành Hưng, Nguyễn Vinh, Trung Hậu, Bích Ngọc, Kiều Ngân, Đại An, Thu Vân, Cẩm Tiên…

Chương trình phát sóng trên HTV9 vào tối thứ sáu hàng tuần.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo