Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

50 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Nghề thủ công truyền thống”

Khách thăm quan tại Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Nghề thủ công truyền thống”

(Thanhuytphcm.vn) – Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM (20/10/1981 – 20/10/2024) và chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày 3/10, Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM tổ chức Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật Hải Âu tuổi 34 với chủ đề “Nghề thủ công truyền thống”.

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nghề thủ công truyền thống” giới thiệu 50 tác phẩm ảnh nghệ thuật của 26 tác giả là thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu trực thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM.

Đến với triển lãm, người xem được chiêm ngưỡng, khám phá những khoảnh khắc độc đáo và cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp bình dị, tinh tế của các nghề thủ công truyền thống trên khắp mọi miền đất nước. Những hình ảnh được ghi lại bằng góc nhìn nghệ thuật tinh tế, sống động, chân thực và sáng tạo của các nữ nhiếp ảnh gia. Những làng nghề truyền thống như: dệt lụa, gốm sứ, chạm khắc hay thêu thùa,... không chỉ là sự kết tinh của lao động sáng tạo, mà còn là biểu tượng của tâm hồn, chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử được gìn giữ qua bao thế hệ.  

Triển lãm được trưng bày từ ngày 3 đến ngày 18/10/2024 tại Hội trường Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM (Cơ sở 1).

Dịp này, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu ra mắt tập sách ảnh nghệ thuật với 129 tác phẩm ảnh đặc sắc, được ghi lại bằng tình cảm trân trọng, nâng niu, trong các hành trình sáng tác về với các làng nghề truyền thống.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo