Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5 khánh thành phòng Hồ Chí Minh

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành phòng Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/12, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5 tổ chức khánh thành Phòng Hồ Chí Minh. Đến dự có đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; đồng chí Trương Minh Kiều, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5; Thượng tá Trần Văn Trung, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh TPHCM.

Phòng Hồ Chí Minh được xây dựng đảm bảo đầy đủ các mảng chủ đề, nội dung được thực hiện theo Thông tư 138 của Bộ Quốc phòng như: Cờ Đảng, Cờ Tổ quốc, tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các khẩu hiệu “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM”; trưng bày những hình thức khen thưởng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng.

Đồng thời, trưng bày về quá trình hình thành phát triển (trước và sau năm 1975) và những thành tựu đạt được của Quận 5 nói chung và của LLVT Quận 5 nói riêng; hình ảnh các công trình tiêu biểu của Quận 5 qua các nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo TPHCM, các đồng chí lãnh đạo trong Quân đội, Bộ Tư lệnh TPHCM; lãnh đạo Quận uỷ - Uỷ ban nhân dân, Đảng uỷ - Ban Chỉ huy Quân sự Quận 5 qua các thời kỳ; những hình ảnh hoạt động tiêu biểu về hoạt động của tổ chức Đảng, đoàn thể.

Đặt biệt là hình ảnh của LLVT Quận 5 trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1945 - 1975), hình ảnh LLVT Quận 5 trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tiềm lực quốc phòng, khu vực phòng thủ quận vững chắc trong tình hình mới.

Đại biểu tham quan phòng Hồ Chí Minh Đại biểu tham quan phòng Hồ Chí Minh

Ngoài ra, phòng còn bố trí tủ trưng bày hiện vật, sách báo, văn kiện, nghị quyết, của Đảng và nhà nước. Phòng truyền thống nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của đơn vị; giáo dục lịch sử, truyền thống nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, tìm hiểu các kiến thức văn hóa, pháp luật, giải trí trong những ngày nghỉ, giờ nghỉ…góp phần giúp cho cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, nỗ lực khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo