Thứ Ba, ngày 22 tháng 10 năm 2024

Bệnh viện huyện Bình Chánh ra mắt hoạt động Đơn vị Thận nhân tạo

Bệnh viện huyện Bình Chánh ra mắt Đơn vị Thận nhân tạo.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/10, Bệnh viện huyện Bình Chánh tổ chức lễ ra mắt hoạt động Đơn vị Thận nhân tạo. Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Như Hải Long đã đến dự.

Đơn vị Thận nhân tạo trực thuộc khoa Nội Tổng hợp Bệnh viện huyện Bình Chánh, được đầu tư 6 máy lọc thận nhân tạo hiện đại, trong đó có 1 máy chuyên biệt dành cho bệnh nhân nhiễm. Hệ thống nước RO tại đơn vị được thiết kế và vận hành theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Ngày 30/9/2024 đơn vị Thận nhân tạo của Bệnh viện huyện Bình Chánh chính thức chạy thận các ca bệnh đầu tiên. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận 6 bệnh nhân suy thận cần lọc máu, chu kỳ 3 lần mỗi tuần.

Bác sĩ CKII Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết: đơn vị Thận nhân tạo chính thức đi vào hoạt động là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức, người lao động bệnh viện. Hy vọng rằng, với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, đơn vị lọc thận sẽ đáp ứng tốt nhu cầu điều trị của người bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh thận mãn tính. Giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, người bệnh không còn phải di chuyển quá xa để được điều trị.

Đơn vị Thận Nhân tạo - Bệnh viện huyện Bình Chánh được sự hỗ trợ chuyên môn từ Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Phục Hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp; hoạt động xuyên suốt từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, mỗi ngày 2 lượt chạy thận, mỗi lượt 4 tiếng. Người dân đến điều trị bệnh được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí phù hợp, được hưởng quyền lợi Bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo