Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Bệnh viện Mắt TPHCM phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng người dân được mổ mắt thành công.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/9, Bệnh viện huyện Bình Chánh phối hợp Bệnh viện Mắt TPHCM tổ chức chương trình “Phẫu thuật đục thủy tinh thể nhân đạo” cho 54 người dân thuộc hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, đa số các trường hợp được chỉ định phẫu thuật đều có triệu chứng cườm mắt.

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh; Lê Như Hải Long, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM; Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh.

Tại chương trình, Bệnh viện Mắt TPHCM và Bệnh viện huyện Bình Chánh tổ chức Lễ tháo băng mắt cho 10 bệnh nhân phẫu thuật xong và có sức khỏe ổn định.

Phát biểu tại lễ, đồng chí Lê Như Hải Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh nhận định, y tế cơ sở có vai trò nền tảng của hệ thống y tế, đảm bảo mọi người dân đều được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, không phân biệt địa vị hay hoàn cảnh.

Bác sĩ thực hiện ca mổ mắt miễn phí cho người dân. Bác sĩ thực hiện ca mổ mắt miễn phí cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh khẳng định, chương trình hôm nay là minh chứng cho định hướng phát triển y tế cơ sở ở địa phương bằng cách tận dụng tốt nhất nguồn lực sẵn có, đã và đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cơ sở, giúp người dân được chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện và hiệu quả hơn.

Gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM, Bệnh viện huyện Bình Chánh và các nhân viên y tế đã phối hợp thực hiện thành công chương trình phẫu thuật đục thể tinh thể nhân đạo cho người dân huyện Bình Chánh, đồng chí Lê Như Hải Long mong muốn Bệnh viện Mắt TPHCM và Bệnh viện huyện Bình Chánh tiếp tục có thêm chương trình mổ mắt ý nghĩa dành cho người dân.

Bác sĩ thực hiện tháo băng mắt cho người dân. Bác sĩ thực hiện tháo băng mắt cho người dân.

Đồng chí Lê Anh Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM cho biết, đơn vị đã ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ chuyên môn và sẽ có những chương trình hợp tác chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật mắt hiện đại góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Đồng chí Võ Ngọc Cường, Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, bệnh nhân tham gia chương trình được khám sàng lọc và phẫu thuật đục thủy tinh thể nhân tạo bằng nhiều kỹ thuật hiện đại, như: Phẫu thuật tán nhuyễn thể thủy tinh thể bằng siêu âm (Phaco), phẫu thuật lấy thủy tinh thể ngoài bao, siêu âm mắt, đo công suất thể thủy tinh nhân tạo bằng siêu âm và được trao tặng thuốc, mắt kính cùng những phần quà ý nghĩa, với tổng kinh phí khoảng 250 triệu đồng.

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo