Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bình Chánh: Tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các đề án liên quan lĩnh vực giáo dục, văn hóa - thể thao

Đồng chí Dương Anh Đức cùng lãnh đạo huyện Bình Chánh khảo sát tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao huyện

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức có buổi làm việc với huyện Bình Chánh để giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho huyện trong triển khai thực hiện các đề án liên quan đến lĩnh vực giáo dục, văn hóa - thể thao và công nghệ thông tin - chuyển đổi số. Cùng dự có đại diện các sở, ngành thành phố.

Tại buổi làm việc, đối với lĩnh vực giáo dục, huyện Bình Chánh mong muốn UBND TPHCM xem xét trình HĐND TPHCM ưu tiên bố trí vốn trung hạn cho dự án xây dựng Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao huyện Bình Chánh (giai đoạn 2) để dự án đảm bảo hoàn thành đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2021-2025.

Dự kiến, dự án xây dựng trường giai đoạn 2 sẽ gồm: Khối ký túc xá, khối hội trường và nhà ăn, khu hồ bơi, sân thể thao điền kinh, bóng đá, khu phục vụ bể bơi, điền kinh và các hạng mục phụ với tổng mức đầu tư hơn 170 tỷ đồng. Sau khi nghe những trao đổi của huyện và lãnh đạo nhà trường, đồng chí Dương Anh Đức đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư có sự phối hợp nhanh chóng bổ sung nguồn vốn để huyện Bình Chánh tiến hành xây dựng trường giai đoạn 2, qua đó, giúp phong trào thể dục thể thao của huyện bật lên và khởi sắc, đóng góp nguồn vận động viên chất lượng cho TPHCM.

Đối với lĩnh vực văn hóa, Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam cho biết, Trung tâm văn hóa - Thể dục thể thao huyện hiện có nhiều hạng mục đã xuống cấp, không thể tiếp tục khai thác, gây lãng phí, hiện tại huyện cũng không còn ngân sách để cân đối đầu tư, do đó, huyện mong muốn xây dựng một khu văn hóa đa năng theo hình thức xã hội hóa, rất mong được các sở, ngành thành phố có hướng dẫn cụ thể để huyện có thể triển khai thực hiện.

Trao đổi về vấn đề trên, theo các sở, ngành thành phố, đề án của huyện hiện đang vướng nhiều vấn đề liên quan đến pháp lý. Do đó, đồng chí Dương Anh Đức đề nghị các sở có hướng dẫn cụ thể cho huyện về pháp lý cũng như đánh giá tính khả thi của đề án.

Cũng tại buổi làm việc, huyện Bình Chánh mong muốn Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, chấp thuận chủ trương bố trí vốn triển khai các hạng mục đầu tư liên quan đến chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh của huyện. Ngoài ra, kiến nghị UBND TPHCM đẩy nhanh việc kết nối, liên thông giữa các phần mềm quản lý chuyên ngành, chia sẻ hệ cơ sở dữ liệu của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, tạo điều kiện thuận lợi để tích hợp vào Trung tâm IOC huyện.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận những kiến nghị của UBND huyện và cho biết sẽ có một buổi làm việc riêng với huyện để có những hướng dẫn cụ thể giúp huyện thực hiện từng vấn đề liên quan đến Chương trình chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo