Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần đưa phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị và Nhân dân

Đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/4, Quận 5 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng, Bí thư Quận ủy Quận 5; Trương Minh Kiều, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5.

Trong năm 2022, Quận 5 đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp nỗ lực vượt khó khăn; tình hình kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng; đặc biệt là kiểm soát được dịch bệnh; tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp – xây dựng trong năm ước đạt 7.157 tỷ đồng, tăng 74% so với lũy kế cùng kỳ. Công tác thu thuế trong năm 2022 ước đạt 2.128 tỷ đồng, đạt 110,1% dự toán pháp lệnh; các hoạt động văn hóa, giáo dục, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm đẩy mạnh; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Những thành tích đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 của Quận 5 chính là kết quả sinh động từ các phong trào thi đua yêu nước; tiêu biểu là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Dạy tốt, học tốt”; phong trào “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”; “Dân vận khéo”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực… Đặc biệt là việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thi đua thực hiện “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được triển khai với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo cán bộ công chức, đảng viên và Nhân dân tham gia. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, thầm lặng, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất, học tập, gương người tốt, việc tốt; có hàng trăm sáng kiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho các cơ quan, đơn vị và xã hội; nhiều mô hình, giải pháp hay được nhân rộng tạo được sự lan tỏa.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quận 5 cũng đăng ký 50 công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).

Đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Anh Đức biểu dương những kết quả đạt được của Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ Quận 5 trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022; chúc mừng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua của quận đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả góp phần cùng quận và thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua.

Đồng chí Dương Anh Đức đề nghị, để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, các cấp Quận 5 cần đưa phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị và Nhân dân. Trong đó, công tác thi đua, khen thưởng cần được thực hiện công bằng, minh bạch và kịp thời, tạo động lực thúc đẩy những đóng góp sáng tạo của cán bộ, công chức, công nhân lao động cũng như Nhân dân Quận 5 góp phần xây dựng Thành phố, Quận 5 trở thành đô thị thông minh, hiện đại, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trong thời gian tới.

Dịp này, Quận 5 có 6 tập thể và 3 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố; có 45 tập thể và 24 cá nhân được trao tặng bằng khen của UBND Thành phố vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố. Có 16 tập thể và 41 cá nhân thuộc các khu phố và tổ dân phố được trao tặng bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước 2 năm liên tục và nhiều tập thể, cá nhân nhận giấy khen của UBND Quận 5.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo