Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Câu hỏi 106

Hỏi: Đảng viên A bị tổ chức đảng phát hiện viết đơn tố cáo mạo tên thì xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định nào?

Trả lời:

Tại Điều 6, Quy định số 37-QÐ/TW, ngày 25 tháng 10 năm 2021 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm, quy định đảng viên không được: “Tố cáo có nội dung mang tính bịa đặt; cùng người khác viết, ký tên trong đơn tố cáo; viết đơn tố cáo giấu tên, mạo tên…”.

Tại Khoản 1, Điều 6, Mục I, Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW, ngày 29 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm: “Viết đơn khiếu nại, tố cáo giấu tên, mạo tên (ký tên người khác hoặc ký tên người không có hoặc không đúng với địa chỉ), viết đơn đưa cho người khác ký tên”.

Tại Điểm a, Khoản 1, Điều 38, Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 06 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm quy định khiếu nại, tố cáo: “ Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

a) Viết đơn tố cáo giấu tên, mạo tên…”

Căn cứ quy định và hướng dẫn trên, trường hợp câu hỏi nêu, đảng viên A đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Tổ chức đảng có thẩm quyền căn cứ hồ sơ vụ việc, nguyên tắc xử lý kỷ luật và Điều 38 của Quy định số 69-QĐ/TW đề xem xét, xử lý đảng viên A theo quy định.

Phòng Tham mưu – Tổng hợp, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo