Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Câu hỏi 108

Hỏi: Đồng chí A có thời gian công tác tại Ủy ban kiểm tra huyện ủy từ ngày 01/03/2005 đến ngày 30/11/2005 (thời gian 09 tháng), thời điểm đó chưa được bổ nhiệm ngạch kiểm tra đảng nhưng trực tiếp làm công tác kiểm tra đảng theo quy định của Điều lệ Đảng và hưởng lương công chức loại A0. Ngày 01/12/2005, đồng chí A được điều động sang công tác tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Ngày 01/8/2019, đồng chí A lại được điều động trở lại Ủy ban kiểm tra huyện ủy công tác đến nay. Hỏi thời gian 09 tháng trước đây khi đồng chí A công tác tại Ủy ban kiểm tra huyện ủy có được cộng thêm khi được cấp có thẩm quyền xem xét cho hưởng phụ cấp thâm niên nghề không?

Trả lời:

Tại Mục 1, Hướng dẫn số 37-HD/BTCTW, ngày 25 tháng 01 năm 2010 của Ban Tổ chức Trung ương về thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên đối với cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra đảng các cấp quy định đối tượng hưởng phụ cấp thâm niên nghề đối với cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra đảng các cấp quy định đối tượng hưởng phụ cấp thâm niên nghề: “Cán bộ, công chức công tác ở ủy ban kiểm tra cấp huyện (bao gồm: huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) chưa được bổ nhiệm ngạch kiểm tra đảng nhưng trực tiếp làm công tác kiểm tra đảng theo quy định của Điều lệ Đảng, hiện hưởng lương công chức loại A0 hoặc công chức loại B (cán sự và tương đương) và đang hưởng phụ cấp trách nhiệm nghề kiểm tra đảng”.

Tại Điểm 2.2.3, Khoản 2.2, Mục 2, Hướng dẫn số 37-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương quy định: “Cán bộ, công chức công tác ở cơ quan ủy ban kiểm tra các cấp được luân chuyển, điều động sang các cơ quan khác của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể (không có chế độ phụ cấp thâm niên) nay tiếp tục về công tác tại cơ quan ủy ban kiểm tra đảng các cấp thì được cộng gộp các năm công tác ở ủy ban kiểm tra trước đó để tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề”.

Căn cứ hướng dẫn trên, trường hợp câu hỏi nêu, thời gian 09 tháng trước đây khi đồng chí A công tác tại Ủy ban kiểm tra huyện ủy được cộng thêm khi được cấp có thẩm quyền xem xét cho hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

Phòng Tham mưu – Tổng hợp, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo