Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Câu hỏi 40

Hỏi: Quyết định kỷ luật tổ chức đảng vi phạm phải được thông báo đến các tổ chức đảng nào? Việc thông báo quyết định kỷ luật tổ chức đảng vi phạm rộng hơn, chẳng hạn trên phương tiện thông tin đại chúng phải do tổ chức đảng nào quyết định?

Trả lời: Tại Khoản 5, Điều 39, Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26 tháng 7 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng quy định:

“5- Quyết định của cấp trên về kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm phải được thông báo đến cấp dưới, nơi có tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; trường hợp cần thông báo rộng hơn thì do cấp ủy có thẩm quyền quyết định.

5.1- Quyết định kỷ luật, quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật đối với tổ chức đảng hoặc đảng viên vi phạm phải được trao cho tổ chức đảng và đảng viên vi phạm để chấp hành. Nếu cần thông báo rộng hơn thì do cấp ủy hoặc tổ chức đảng có thẩm quyền kỷ luật đối với đảng viên quyết định ”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp câu hỏi nêu, sau khi tổ chức đảng kỷ luật thì quyết định kỷ luật được trao cho tổ chức đảng bị kỷ luật để chấp hành. Trường hợp cần thông báo quyết định kỷ luật tổ chức đảng rộng hơn, chẳng hạn như trên phương tiện thông tin đại chúng thì phải do cấp ủy có thẩm quyền quyết định kỷ luật tổ chức đảng đó quyết định.

(Trích từ phần Hỏi - Đáp của Tạp chí Kiểm tra Trung ương)

Phòng Tham mưu – Tổng hợp, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo