Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Câu hỏi 41

Hỏi: Đồng chí Nguyễn Văn A là Chủ tịch, sau đó là Bí thư huyện P thuộc tỉnh K. Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra và kết luận: Giai đoạn đồng chí làm Chủ tịch, Bí thư huyện ủy P có sai phạm trong việc quản lý đất đai và kiến nghị xử lý hành chính đối với đồng chí A. Tuy nhiên, hiện nay đồng chí đã chuyển công tác sang đảng bộ thuộc Đảng bộ khối cơ quan Trung ương. Hỏi, việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm về Đảng của đảng viên A thuộc về tổ chức đảng nào?

Trả lời: Tại Điểm 1.1, Khoản 1, Điều 35, Quy định số 30-QĐ/TW, ngày 26 tháng 7 năm 2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII và Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng quy định:

“Đảng viên sau khi chuyển sinh hoạt đảng sang tổ chức đảng mới, nếu phát hiện hoặc bị tố cáo có vi phạm kỷ luật ở nơi sinh hoạt đảng trước đây mà chưa được xem xét, xử lý thì do tố chức đảng cấp trên của các đảng bộ nơi quản lý đảng viên trước đây và hiện nay xem xét, xử lý. Việc kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, xem xét, xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm được tiến hành ở các tổ chức đảng hiện đang quản lý đảng viên đó”.

Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp câu hỏi nêu, sai phạm của đảng viên A được thực hiện trong thời gian đảng viên A đang là Chủ tịch, Bí thư huyện ủy P, tỉnh K. Tuy nhiên, hiện nay đồng chí đã chuyển công tác sang đảng bộ thuộc Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương và sai phạm này chưa được xem xét, xử lý về Đảng. Vì vậy, thẩm quyền xem xét, xử lý đối với đảng viên A là của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

(Trích từ phần Hỏi - Đáp của Tạp chí Kiểm tra Trung ương)

Phòng Tham mưu – Tổng hợp, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo