Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

Chủ động triển khai đồng bộ, tạo đột phá trong các mặt công tác để tạo nên bản sắc riêng và phát triển đúng định hướng

Đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết phát biểu tại lễ khai giảng.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/9, Học viện Cán bộ TPHCM tổ chức khai giảng năm học 2024 – 2025. Đến dự có các đồng chí: Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Hàng Thị Thu Nga, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc  Học viện Cán bộ TP cho biết, năm học 2023 - 2024, Học viện Cán bộ có những thành quả tốt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong đó Học viện đã tổ chức 50 lớp với 2.794 học viên lớp trung cấp lý luận chính trị, 60 lớp bồi dưỡng với 5.980 học viên, 8 lớp liên kết đào tạo cao cấp lý luận chính trị và hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị với 615 học viên; 32 lớp đại học chính quy với 1.942 sinh viên; 7 lớp đại học hệ vừa làm vừa học với 186 sinh viên. Đơn vị cũng đã xét tốt nghiệp cho 1.651 học viên của 34 lớp Trung cấp lý luận chính trị và 441 sinh viên hệ chính quy, 181 sinh viên hệ vừa học vừa làm. Năm học 2024 - 2025, Học viện Cán bộ TP có 966 tân sinh viên, là thế hệ sinh viên thứ 9 của Học viện. Hiện Học viện Cán bộ TP có hơn 2.600 sinh viên.

Chúc mừng các tân sinh viên Học viện Cán bộ TP, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát nhấn mạnh: “Thầy mong rằng trong suốt thời gian học tập tại Học viện cũng như trong suốt cuộc đời sau này, các em hãy chủ động tạo nên sự đổi mới, làm người dẫn đầu với thật nhiều hoài bão, tham vọng. Hãy tự tin theo đuổi đam mê của mình, không ngừng cố gắng vượt qua khó khăn và học hỏi từ mọi trải nghiệm”.

Đồng chí Nguyễn Tấn Phát phát biểu tại lễ khai giảng. Đồng chí Nguyễn Tấn Phát phát biểu tại lễ khai giảng.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết, ghi nhận và chúc mừng các kết quả Học viện Cán bộ TP đã đạt được trong năm học vừa qua. Thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới của Học viện Cán bộ, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết đề nghị Học viện cần tập trung các giải pháp duy trì các chỉ tiêu trường chính trị chuẩn mức 1 và triển khai thực hiện Đề án xây dựng Học viện đạt chuẩn mức 2 theo Quy định 11-QĐ/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó là tập trung hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Cán bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, trong đó, tập trung triển khai các kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển Học viện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; đảm bảo mục tiêu chiến lược, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi. Chủ động triển khai đồng bộ, tạo đột phá trong các mặt công tác để tạo nên bản sắc riêng và phát triển đúng định hướng, nâng cao vị thế của Học viện trong giai đoạn sắp tới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết cũng nhấn mạnh đến việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả việc triển khai các hệ lớp đào tạo, bồi dưỡng của Học viện đúng kế hoạch; đồng thời, bảo đảm sự liên tục đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng công tác lý luận chính trị.

Lãnh đạo Học viện Cán bộ TP trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học hệ chính quy. Lãnh đạo Học viện Cán bộ TP trao thưởng cho các sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học hệ chính quy.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo và đội ngũ viên chức, giảng viên Học viện tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, giữ vững quyết tâm chính trị để khẳng định vai trò, vị trí của Học viện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của TP; xây dựng môi trường học tập, rèn luyện toàn diện, đầy đủ, nâng cao chất lượng đào tạo tập trung, trực tiếp. Đồng chí mong muốn, học viên và sinh viên của Học viện Cán bộ TP không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng; xác định học tập là vinh dự, nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm; thực hiện tốt phương châm gắn lý luận được học tập trên giảng đường với thực tiễn sinh động ngoài xã hội, học đi đôi với hành.

“Với bề dày truyền thống được tích lũy gần 60 năm xây dựng và trưởng thành; với đội ngũ viên chức, giảng viên có trình độ chuyên môn và bản lĩnh vững vàng, tâm huyết, tôi tin tưởng nhất định Học viện Cán bộ TP sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và có những đóng góp to lớn hơn vào sự nghiệp xây dựng TP” – đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết nhấn mạnh.

Tại buổi lễ khai giảng, Học viện Cán bộ TP đã trao thưởng cho các sinh viên khóa 9 đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024 và trao học bổng khuyến khích học tập cho 7 sinh viên hệ Đại học chính quy đạt thành tích cao trong năm học 2023 - 2024.

Dịp này, Quỹ “Đồng hành cùng sinh viên Học viện Cán bộ TP” tiếp nhận 200 triệu đồng của các đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo