Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Công an TPHCM ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Lực lượng CSGT phát tờ rơi cho người dân tại khu vực phà Bình Khánh

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/8, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) (CSGT), Công an TPHCM đã triển khai lực lượng ra quân bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nhân dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo PC08, Lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày, là dịp để người dân về quê, vui chơi, tham quan, du lịch. Do vậy, lưu lượng giao thông tăng cao tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông (UTGT), nhất là ngày đầu tiên và ngày cuối của kỳ nghỉ Lễ.

Nhằm chủ động trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội (TTXH), chiều 30/8, PC08 phối hợp với các lực lượng khác như Công an địa phương, Thanh tra giao thông, Thanh niên xung phong...tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT phục vụ Nhân dân về quê nghĩ Lễ, đi du lịch....

Bên cạnh đó, phối hợp với các Ban ngành Đoàn thể tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức, đồng hành cùng người dân trong dịp này như phát nước suối, khăn lạnh...

Theo đó, lực lượng CSGT sẽ có mặt tại những vị trí tập trung đông người dọc các tuyến giao thông có nguy cơ cao xảy ra ùn ứ và UTGT để điều tiết, phân luồng giao thông, tạo điều kiện cho người dân lưu thông an toàn, thuận lợi.

Đồng thời, các tổ công tác sẽ tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, giải tán các nhóm đua xe; kiểm tra xử lý các đối tượng tham gia đua xe, cổ vũ đua xe và gây rối trật tự công cộng, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Ngoài ra, lực lượng CSGT cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, như: vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng, đi vào đường cấm, đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều, xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; vi phạm khi qua đường ngang; chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trang bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn…

PC08 đề nghị người tham gia giao thông tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật về TTATGT; đồng thời mong Nhân dân tích cực cung cấp thông tin về tình hình UTGT, TNGT và hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông cho lực lượng chức năng kịp thời giải quyết để tất cả người dân đều có một kỳ nghỉ Lễ vui vẻ, an toàn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo