Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Củ Chi từng bước thay da đổi thịt, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc

Đồng chí Nguyễn Minh Triết và đồng chí Nguyễn Hồ Hải cùng các đại biểu trao quà tặng các gia đình chính sách tiêu biểu

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/9, Huyện ủy Củ Chi phối hợp Đảng ủy Quân sự TPHCM tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 57 năm ngày Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” (17/9/1967-17/9/2024).

Đến dự có Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải; Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP; Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng; Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP Phan Văn Xựng; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Văn Thinh; Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Trần Xuân Điền;…

Diện mạo mới ở vùng đất anh hùng

Phát biểu ôn lại truyền thống, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng nhấn mạnh, trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, chiến trường Củ Chi là biểu hiện tập trung nhất của nghệ thuật chiến đấu tổng hợp các thứ quân trên tinh thần “lấy nhỏ đánh lớn, lấy ít địch nhiều, lấy thô sơ thắng hiện đại, lấy lòng dân làm căn cứ”. Với tinh thần sáng tạo không ngừng của quân và dân Củ Chi, đánh giặc bằng trăm phương ngàn cách; mỗi người dân đều là chiến sĩ, luôn kiên cường trước mọi thử thách, gian lao, dù gian khổ hy sinh, nhưng luôn anh dũng chiến đấu.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

“Trước tinh thần bất khuất và những chiến công vang dội của quân và dân Củ Chi, tại Đại hội Anh hùng, Chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các Lực lượng vũ trang Nhân dân giải phóng toàn miền Nam lần thứ hai diễn ra vào ngày 17/9/1967, Củ Chi đã vinh dự được Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam tuyên dương danh hiệu cao quý “Đất thép Thành đồng” và tặng thưởng Huân chương Thành đồng Hạng Ba, đây không chỉ là niềm vinh dự của riêng Củ Chi mà còn của cả Khu ủy Quân khu Sài Gòn - Gia Định.”- đồng chí Nguyễn Quyết Thắng bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

Đồng chí Nguyễn Quyết Thắng nhấn mạnh, với truyền thống anh hùng cách mạng, khi đất nước giải phóng,  Đảng bộ, Chính quyền, Quân và Dân Củ Chi tiếp tục đoàn kết, một lòng, chung tay lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng quê hương phát triển và đạt nhiều thành tựu nổi bật. Cụ thể, kinh tế xã hội huyện tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng toàn ngành tăng qua các năm; thu ngân sách nhà nước hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đến nay, thu nhập của người dân đạt trên 85 triệu đồng/người/năm; không còn hộ nghèo theo chuẩn nghèo TP giai đoạn 2021 – 2025; nổi bật trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Củ Chi là huyện đầu tiên của TP được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 

Theo đồng chí Nguyễn Quyết Thắng, đến nay Củ Chi có những con kênh trải dài thẳng trên những cánh đồng phục vụ sản xuất, những vườn rau xanh mướt, những con đường bê tông nhựa nóng với rực rỡ sắc hoa; hệ thống điện và trường học được đầu tư xây mới hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của Nhân dân. Nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp mọc lên, góp phần cho sự phát triển, thay đổi hoàn toàn diện mạo mới một vùng đất anh hùng.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Quyết Thắng ghi nhận và trân trọng trước những hy sinh, mất mát của bao thế hệ cha, anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do cho dân tộc; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Củ Chi luôn xác định công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhất là các Mẹ Việt Nam anh hùng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thể hiện sự tri ân, tình cảm yêu thương, kính trọng và lòng biết ơn đối với sự hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc.

Không ngừng đổi mới sáng tạo, khơi dậy mạnh mẽ khát vọng cống hiến

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ, trận trọng, ghi nhận và cảm ơn sự hy sinh của nhân dân, chiến sĩ cả nước đã đến chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc và giành được thắng lợi vẻ vang của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi họp mặt Đồng chí Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi họp mặt

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Củ Chi vinh dự được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” không chỉ là niềm tự hào của nhân dân Củ Chi mà là sự ghi nhận của Đảng, của Trung ương đối với sự hy sinh của nhân dân cả nước đã đến và chiến đấu tại Củ Chi.

Theo đồng chí Nguyễn Hồ Hải, từ khi đất nước thống nhất, huyện Củ Chi được sự hỗ trợ đặc biệt của Trung ương, của TPHCM. Đồng thời, với sự cố gắng vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân, huyện Củ Chi đã từng bước thay da đổi thịt, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam tặng bức tranh cho huyện Củ Chi Trung tướng Nguyễn Văn Nam tặng bức tranh cho huyện Củ Chi

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cảm ơn sự hỗ trợ của Trung ương, của TPHCM và sự cố gắng vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi để có được Củ Chi ngày càng tốt đẹp hơn.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu Đồng chí Nguyễn Hồ Hải chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị Đảng bộ, Chính quyền huyện Củ Chi tiếp tục nâng cao công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện các biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế; đôn đốc, kiểm tra, giám sát đối với từng nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển trong và ngoài địa phương; giữ vững quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng chí cũng yêu cầu từng cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ đảng viên không ngừng đổi mới sáng tạo, khơi dậy mạnh mẽ ý thức trách nhiệm, khát vọng cống hiến.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng hoa chúc mừng tại buổi họp mặt

Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày Củ Chi được phong tặng danh hiệu "Đất thép thành đồng", đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn TPHCM tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và cùng chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương Củ Chi phát triển một cách bền vững, văn minh, nghĩa tình.

Thay mặt thế hệ trẻ, Bí thư Huyện đoàn huyện Củ Chi Trần Tấn Thành cho biết, từ truyền thống hào hùng bất khuất của quân và dân Củ Chi năm xưa, thế hệ trẻ Củ Chi không ngừng nỗ lực, phát huy sức mạnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ qua những công trình, phần việc cụ thể như: Thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nổi bật là thăm, dọn dẹp, trang trí bàn thờ gia đình của 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân còn sống trên địa bàn 14 xã nhân dịp đón Tết Nguyên đán hằng năm; thực hiện Công trình số hóa lịch sử Đảng bộ Huyện Củ Chi… góp phần xoa dịu những hậu quả mà chiến tranh để lại, đồng thời nhắc nhở thế hệ trẻ “Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí” để viết tiếp trang sử Việt anh hùng cùng những người con quê hương Đất thép thành đồng một thời đã ngã xuống hoá thành bất tử.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo