Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cuộc thi sáng tạo dành cho sinh viên Việt Nam trên toàn thế giới

Banner cuộc thi.

(Thanhuytphcm.vn) - Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (thường được biết đến với tên gọi Đại học RMIT) và The Digital Lab phát động cuộc thi trực tuyến Sáng tạo: Yếu tố thay đổi cục diện, với chủ đề “Thách thức mọi giới hạn. Bệ phóng cho sự đổi mới”.

Đây là sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích và hỗ trợ những bạn trẻ Việt Nam trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đổi mới và sáng tạo vào các chiến dịch truyền thông tiếp thị, giúp gia tăng trải nghiệm thương hiệu, qua đó tăng cường khả năng kết nối giữa thương hiệu với khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng giải quyết vấn đề trong bối cảnh bình thường mới. Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/10 đến 12/12/2021 và trực tuyến trên toàn thế giới, dành cho sinh viên hoặc người mới tốt nghiệp 1 năm, mang quốc tịch Việt Nam (độ tuổi từ 18 - 25), thuộc các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam hoặc nước ngoài.

Cuộc thi hướng đến hai yếu tố: Ứng dụng công nghệ và Trải nghiệm thương hiệu. Ứng dụng công nghệ được định nghĩa là các ý tưởng mang tính cách mạng, đột phá và phù hợp với thương hiệu cũng như các phương pháp tư duy kết hợp với công nghệ tương lai, hỗ trợ tạo ra giải pháp cho các vấn đề về thương hiệu hoặc xã hội. Trải nghiệm thương hiệu nghĩa là ý tưởng phải chứng minh cách đạt được định vị thương hiệu thông qua việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ, trong đó, trải nghiệm khách hàng hoặc mô hình xây dựng mối quan hệ với khách hàng là một phần không thể thiếu của chiến dịch.

Các thí sinh tham gia cuộc thi theo nhóm với 3 thành viên để nghiên cứu tình huống và đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ tích hợp trong một chiến dịch truyền thông qua 3 vòng thi theo đề bài. Doanh nghiệp sẽ đưa ra đề bài vào ngày 29/10 nhằm thách thức các thí sinh phát triển một giải pháp đổi mới dựa trên nghiên cứu của họ để giải quyết vấn đề của doanh nghiệp hoặc xã hội. Các thí sinh sẽ phát triển một giải pháp sáng tạo có sử dụng công nghệ cho chiến dịch marketing hoặc giới thiệu mô hình trải nghiệm thương hiệu mới như một phần của chiến dịch truyền thông.

Giải thưởng dành cho ngôi vị Quán quân trị giá 30 triệu đồng; giải Á quân 15 triệu đồng và giải khuyến khích là 5 triệu đồng. Ngoài ra, đội Quán quân còn nhận được cơ hội thực tập từ nhà tài trợ VALORANT. Tất cả các thí sinh thắng giải sẽ được tham gia miễn phí khóa học về Tư duy thiết kế thực chiến (Design Thinking in Action) tại The Digital Lab.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo