Thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2024

Đại học Kinh tế TPHCM dành 70 tỷ đồng học bổng dành cho sinh viên

Sinh viên học tập tại UEH

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 14/8, Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) cho biết, đơn vị dành 70 tỷ đồng học bổng cho sinh viên trình độ đại học.

Theo đó, chính sách học bổng mới của UEH với thông điệp “Unlock Dreams: Lifelong Learning, Limitless Future - Khai phóng ước mơ: Học tập suốt đời, Chủ động tương lai” thể hiện nỗ lực của UEH trong việc trao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả sinh viên, để các sinh viên được tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, được phát triển toàn diện.

Điểm mới của chính sách học bổng toàn diện UEH là mở rộng hỗ trợ đa dạng đối tượng người học đại học các bậc hệ khác nhau, từ văn bằng 1 Đại học chính quy; liên thông đại học chính quy; Văn bằng 1 đại học vừa làm vừa học; liên thông đại học vừa làm vừa học từ cao đẳng; liên thông đại học vừa làm vừa học từ trung cấp.

Cùng với việc mở rộng đối tượng xét học bổng, chính sách mới với 6 loại học bổng hướng tới từng đối tượng riêng biệt. Trong đó, học bổng Khuyến khích học tập dành cho sinh viên đại học chính quy có kết quả học tập và rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét học bổng và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng; tân sinh viên viên đại học chính quy có điểm xét tuyển đầu vào cao và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng.

Học bổng Song ngành, song chuyên ngành dành cho sinh viên đại học chính quy đã tốt nghiệp chương trình thứ nhất, đang theo học chương trình thứ hai và thỏa các điều kiện của quy định. Chính sách học bổng mới nhằm khuyến khích sinh viên đại học chính quy mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách học cùng lúc nhiều hơn một ngành học hoặc chuyên ngành. Đặc biệt, sinh viên học song ngành, song chuyên ngành còn được ưu tiên trong xét các học bổng Khuyến khích học tập UEH, Hỗ trợ học tập UEH và Học bổng từ các đơn vị ngoài UEH.

Học bổng Trao đổi sinh viên quốc tế UEH là các suất học bổng toàn phần, bán phần hỗ trợ một phần sinh hoạt phí và miễn phí học phí khóa học để hỗ trợ sinh viên UEH khi tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại các đại học đối tác. Giúp sinh viên có cơ hội được trải nghiệm học tập đa dạng với những kỳ học tập quốc tế ngắn hạn và dài hạn, là cánh cửa để làm quen, gia nhập và trở thành những công dân làm việc trong môi trường toàn cầu. Học bổng dành cho sinh viên đại học chính quy có nguyện vọng và đạt yêu cầu tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của UEH.

Học bổng Hỗ trợ học tập là cánh tay nối dài giúp UEH tiếp cận và hỗ trợ những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn luôn nỗ lực học tập. Học bổng dành cho sinh viên trình độ đại học có hoàn cảnh khó khăn, kết quả học tập từ khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trong học kỳ xét học bổng và còn trong chỉ tiêu cấp học bổng.

Học bổng Hỗ trợ đột xuất là sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của UEH đến sinh viên gặp phải những khó khăn tài chính bất ngờ: thiên tai, bệnh tật,... Tùy vào tình huống khẩn cấp mà sinh viên gặp phải, UEH sẽ có các mức hỗ trợ khác nhau.

Học bổng từ các đơn vị ngoài UEH là học bổng được các cá nhân, đơn vị ngoài UEH cấp cho sinh viên đại học chính quy bằng nhiều hình thức được UEH liên kết, tiếp nhận và triển khai trong năm. Không chỉ giúp đỡ sinh viên về mặt tài chính mà còn tạo ra cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho sinh viên tại những doanh nghiệp hàng đầu.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo