Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TPHCM khai mạc “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh với thi đua yêu nước”

Quang cảnh Khai mạc Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/7, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TPHCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn tổ chức khai mạc “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với thi đua yêu nước”; giới thiệu hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thi đua yêu nước. Đến dự có đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Đảng ủy Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TPHCM…

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Cao Lễ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối nhấn mạnh quan điểm thi đua là yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trên nền tảng truyền thống của lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam, đó là lòng yêu nước, ý chí quật cường của con người Việt Nam. Người đã lấy thi đua làm động lực phát huy lòng yêu nước, qua phong trào thi đua bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, làm cho lòng yêu nước thể hiện bằng những hành động cụ thể trong lao động sản xuất và chiến đấu. Ngược lại, lấy lòng yêu nước thúc đẩy phong trào thi đua.

Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh là một chủ trương sáng tạo của Đảng bộ TPHCM trong giai đoạn hiện nay, không chỉ đáp ứng mong muốn của người dân, mà còn nhằm thông qua đó làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của đảng viên và nhân dân TP, góp phần tích cực vào việc xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đồng chí Nguyễn Cao Lễ cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác giáo dục trong cán bộ, đảng viên, người quản lý doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên, người lao động Khối Doanh nghiệp TP. Đặc biệt, tạo sự lan tỏa đến du khách khi tham quan Thảo Cầm viên Sài Gòn để có thêm thông tin về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam trong việc xây dựng, hình thành và phát triển không gian văn hóa Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp...

Dịp này, Công ty cổ phần Bảo hiểm AAA và Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học TPHCM đã tặng hơn 80 đầu sách các loại phục vụ cho các em thiếu niên, nhi đồng, giúp các em có thêm kiến thức và kỹ năng sống khi đến Thảo Càm viên Sài Gòn.

Hằng Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo