Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đẩy nhanh tiến độ các dự án do lực lượng TNXP đảm nhận

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn (đứng) phát biểu tại Hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/7, tại Lực lượng TNXP TPHCM, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã chủ trì Hội nghị giao ban các đơn vị TNXP và các chủ đầu tư dự án do lực lượng TNXP đảm nhận năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban TNXP Trung ương Đoàn, Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP Trung ương, Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP TPHCM, Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP các tỉnh, thành, các Ban quản lý dự án do lực lượng TNXP đảm nhận.

Đây là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe các đơn vị TNXP hoạt động trên các lĩnh vực và địa bàn khó khăn, các chủ đầu tư dự án do Lực lượng TNXP đảm nhận thảo luận và đề xuất các giải pháp cụ thể, tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ của các đơn vị TNXP, các dự án phát triển kinh tế xã hội do Lực lượng TNXP đảm nhận 6 tháng đầu năm 2020 và trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2020, đại diện lãnh đạo các đơn vị TNXP đã thảo luận, kiến nghị nhiều vấn đề gắn liền với thực tiễn của địa phương; đồng thời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, mô hình hoạt động tại đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho rằng, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, nhưng với nỗ lực phấn đấu của các tỉnh, thành Đoàn, các Ban quản lý dự án do lực lượng TNXP đảm nhận, các đơn vị TNXP tại các địa phương trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế, giáo dục lao động xã hội, dạy nghề, giới thiệu việc làm, sản xuất kinh doanh... Kết quả đạt được của các đơn vị đã góp phần cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội thuộc các lĩnh vực khó khăn, các địa bàn biên giới, hải đảo, là hạt nhân cho các phong trào hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng đề nghị các tỉnh, thành Đoàn và các đơn vị TNXP rà soát kỹ tình hình nhiệm vụ đang thực hiện và thực trạng tình hình các địa phương, đề xuất cơ chế chính sách phù hợp, báo cáo về Trung ương Đoàn để có kiến nghị với Chính phủ việc sửa đổi, bổ sung Nghị định của Chính phủ về tổ chức và chính sách đối với TNXP. Đối với các dự án, đề nghị các tỉnh Đoàn, Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo quy mô, mục tiêu được phê duyệt, đảm bảo các quy định của nhà nước, thực hiện báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư theo định kỳ, kịp thời đề xuất với Ban Bí thư Trung ương Đoàn, với Tỉnh ủy, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, quan tâm chỉ đạo giải quyết tốt những vướng mắc về đất đai, bố trí vốn đối ứng của địa phương để hoàn thiện dự án theo đúng kế hoạch đề ra.

Trước đó, vào ngày 29/7, Đoàn đã đi tham quan mô hình hoạt động điểm giữ xe đúng giá, mô hình bảo vệ khách du lịch, hoạt động bến phà Bình Khánh và nhiệm vụ bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP trực thuộc Lực lượng TNXP TPHCM.

Phan Phượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo