Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu phát biểu tại hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/9, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) diễn ra Hội thảo “Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG” do Sở Du lịch TPHCM và Công ty Oxalis tổ chức. Hội thảo là một trong những sự kiện nổi bật của Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), thu hút đông đảo diễn giả và đại biểu tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Thị Ngọc Hiếu nêu, song song với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành Du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội. Đặc biệt sau dịch Covid-19, tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách du lịch càng chú trọng đến các tiêu chí về môi trường và xã hội trong việc lựa chọn điểm đến. Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 cũng đã xác định phát triển du lịch với định hướng bền vững, bao trùm trên nền tảng tăng trưởng xanh, tối đa hóa sự đóng góp của du lịch cho các mục tiêu phát triển bền vững.

Áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, Quản trị – Governance) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của mình, đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá. Đặc biệt, với xu hướng du lịch quốc tế ngày càng chú trọng đến các tiêu chí về môi trường và xã hội trong việc lựa chọn điểm đến, việc các tổ chức, doanh nghiệp du lịch Việt Nam thực hiện các cam kết về ESG sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh, thu hút du khách và góp phần phát triển du lịch tại điểm đến một cách bền vững.

Chia sẻ về tầm quan trọng của phát triển bền vững ESG trên phạm vi toàn cầu và Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Tổng Giám đốc - Lãnh đạo ESG PWC Việt Nam nhấn mạnh, thông qua việc áp dụng các nguyên tắc ESG trong du lịch, các doanh nghiệp có thể giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường và cộng đồng. Đồng thời, tạo ra các giá trị xã hội tích cực như tăng cường cuộc sống cộng đồng địa phương, bảo vệ di sản văn hóa và tự nhiên, và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Các đại biểu tham dự hội thảo Các đại biểu tham dự hội thảo

Về ứng dụng tiêu chí môi trường Môi trường (Environmental) của ESG, bà Nguyễn Hà Dung, Phó Tổng Giám đốc Oxalis chỉ ra, điều này sẽ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường thông qua việc giảm lượng khí thải, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và khuyến khích sử dụng năng lượng tái tạo.

Thông qua 2 phiên thảo luận, hội thảo đã tập trung nâng cao nhận thức về tầm quan trọng về du lịch bền vững, tăng cường sự hiểu biết toàn diện về phát triển du lịch bền vững thông qua ESG. Tại hội thảo, các diễn giả cũng thảo luận về các cách thức triển khai ESG hiệu quả vào hoạt động của doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm thực hành ESG của doanh nghiệp, những lợi ích, thách thức mà các doanh nghiệp có thể gặp phải khi thực hành ESG. Những chủ đề được thảo luận trong suốt hội thảo đã giúp doanh nghiệp xác định việc thực hành ESG là xu thế tất yếu của thế giới và cả Việt Nam.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo