Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Đoàn đại biểu Quận 7 và quận Seocho, Hàn Quốc viếng và tham quan các di tích lịch sử

Đoàn đại biểu Quận 7 và Quận Seocho, Hàn Quốc được thuyết minh về lịch sử của Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác, Cần Giờ.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 30 và 31/8, Đoàn đại biểu Quận 7 và quận Seocho, Thành phố Seoul, Hàn Quốc đã đến dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TPHCM, Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác và Đền thờ Anh hùng Liệt sĩ Rừng Sác; tham quan trường Quốc tế Hàn Quốc và xem biểu diễn võ thuật tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 7.

Đại diện đoàn đại biểu Quận 7 gồm có Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Dương Thị Cẩm Hồng; Phó Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin Quận Nguyễn Thị Kim Huề. Đoàn đại biểu quận Seocho, Thành phố Seoul, Hàn Quốc gồm có ông Shin Dae Hyon, Cục trưởng Cục Hành chính văn hóa; bà Hyeon Jae Lee, Trưởng ban Quản lý hành chính; bà Su Jung Lee, Trưởng phòng Quản lý vệ sinh dịch tễ; ông Sung Ho Cho, cán bộ phòng Hành chính phụ trách trao đổi và hợp tác quốc tế quận Seocho.

Năm 2023, Quận 7 và quận Seocho đã ký kết thỏa thuận hữu nghị tạo dựng mối quan hệ trao đổi, hợp tác bền chặt trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch và hành chính. Nhân chuyến đến thăm và giao lưu, học hỏi tại Quận 7, UBND Quận 7 đã tổ chức đoàn đưa các đại biểu Hàn Quốc đến thăm các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ và các điểm đến nổi tiếng trên địa bàn TPHCM; trường học, các cơ sở kinh doanh, các hoạt động giao lưu, kết nối giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên địa bàn Quận 7; gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm cùng lãnh đạo Quận 7; trải nghiệm ẩm thực Việt Nam và ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam...

Đây cũng là dịp để Quận 7 quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung đến với bạn bè quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cũng như trên các lĩnh vực đã được ký kết thỏa thuận giữa hai địa phương.

Trâm Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo