Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đồng hành cùng hệ thống Mặt trận, chính quyền chăm lo an sinh xã hội tại địa phương

Đồng chí Ngô Thanh Sơn thăm, chúc mừng các cơ sở Y học Cổ truyền tại huyện Bình Chánh.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/2, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Ngô Thanh Sơn đến thăm và chúc mừng các cơ sở y, dược có nhiều đóng góp trong hoạt động chăm lo an sinh xã hội nhân Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023) tại huyện Bình Chánh.

Cùng đi theo đoàn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh Huỳnh Văn Phạm Hồng và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trương Thoại Linh.

Đoàn đến thăm Phòng Khám Y Học Cổ truyền Thiện Pháp (Chùa Pháp Tạng, xã Lê Minh Xuân) và Phòng chẩn trị y học Cổ truyền từ thiện Thiên Phước (Thiền viện Thiên Phước, xã Vĩnh Lộc B), huyện Bình Chánh. Đây là những cơ sở khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo trên địa bàn xã Lê Minh Xuân và Vĩnh Lộc B. Hàng ngày, các cơ sở trên khám và phát thuốc miễn phí từ 100 - 300 bệnh nhân trong và ngoài xã, trong đó, có người dân ở các tỉnh.

Trong năm 2022, cơ sở khám chữa bệnh Thiên Phước đã phối hợp với Thiền viện Thiên Phước hỗ trợ chăm lo an sinh cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B, qua đó, đã trao tặng 1.000 phần quà và khám chữa bệnh cho người nghèo với tổng số tiền trên 400 triệu đồng. Riêng cơ sở khám chữa bệnh Thiện Pháp phối hợp với chùa Pháp Tạng hỗ trợ chăm lo 1.000 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lê Minh Xuân với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Tại mỗi điểm đến thăm, đồng chí Ngô Thanh Sơn nhìn nhận, cùng với các bệnh viện, các cơ sở y, dược điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền đã có những đóng góp không nhỏ trong quá trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân trên địa bàn thành phố. Đồng chí chúc các lương y luôn mạnh khỏe, thành công và tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, nêu cao y đức, làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; luôn đồng hành cùng hệ thống Mặt trận, chính quyền trong tham gia các hoạt động chăm lo an sinh xã hội tại địa phương.

Chinh Nhân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo