Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đưa công tác thi đua, khen thưởng thực sự là động lực thúc đẩy các hoạt động

PGS.TS. Vũ Hải Quân khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thi đua khen thưởng năm 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/12, Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có PGS.TS. Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

Tại Hội nghị, Thạc sĩ Lâm Tường Thoại, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Đại học Quốc gia TPHCM đã báo cáo về kết quả về công tác (TĐKT) năm 2022. Một trong những kết quả nổi bật là Hội đồng TĐKT Đại học Quốc gia TPHCM đã đổi mới cách đánh giá thành tích thi đua, tích cực khen thưởng đột xuất đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cá nhân, tập thể thuộc Đại học Quốc gia TPHCM đã đạt các thành tích cao.

Trong đó, 1 cá nhân đạt Huân chương lao động hạng Nhì; 2 tập thể và 5 cá nhân đạt Huân chương lao động hạng Ba; 3 tập thể và 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 439 tập thể là “Tập thể Lao động xuất sắc”; 37 tập thể nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục – Đào tạo; 131 cá nhân là Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 190 tập thể và 781 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo; 279 cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; 59 tập thể và 207 cá nhân được nhận Giấy khen của Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM; 2 cá nhân được nhận Bảng Kỷ niệm chương của Đại học Quốc gia TPHCM; 3 cá nhân đạt “Nhà giáo tiêu biểu giai đoạn 1982-2022”; 2 cá nhân đạt “Nhà giáo tiêu biểu năm 2022” và nhiều cá nhân nhận được các giải thưởng cao quý như Giải thưởng Kovalevskaia, Quả cầu vàng…

Phát biểu kết luận, PGS.TS. Vũ Hải Quân tin tưởng công tác TĐKT Đại  học Quốc gia TPHCM ngày càng hiệu quả và đạt nhiều thành tích toàn diện hơn nữa. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, cá nhân thuộc Đại học Quốc gia TPHCM phải quán triệt, hiểu đúng vai trò của công tác TĐKT, thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn về công tác TĐKT. Đồng chí nhấn mạnh, công tác TĐKT bám sát nhiệm vụ, mục tiêu cuối cùng là đạt được kết quả tốt nhất các nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời, chú trọng công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác TĐKT; đồng thời, tăng cường kết hợp giữa phong trào thi đua thực hiện các mặt công tác chuyên môn, từng đơn vị, cá nhân với các phong trào khác của Đảng, đoàn thể; đưa công tác TĐKT thực sự là động lực thúc đẩy các hoạt động của Đại học Quốc gia TPHCM, tránh hình thức, phô trương, lãng phí.

Tại hội nghị, Đại  học Quốc gia TPHCM đã khen thưởng, vinh danh 4 cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp trong hoạt động TĐKT trong năm qua.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo