Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội

Đồng chí Dương Anh Đức phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/9, tại Quận 1 đã diễn ra Hội nghị thực hiện quy chế phối hợp ngành điện Thành phố với cấp ủy, chính quyền Quận 1 năm 2024 giữa Quận ủy, UBND Quận 1 với Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) và Công ty Điện lực Sài Gòn.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Dương Anh Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Duy An, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 1; Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC; Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC; Hoàng Đình Ấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVNHCMC cùng các phòng, ban chức năng UBND Quận 1 trao đổi, trả lời các kiến nghị liên quan đến công tác ngầm hóa lưới điện trung, hạ thế phù hợp với quy hoạch trên địa bàn; nâng cấp lưới điện hẻm, chung cư; công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng mặt trời của cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn; tuyên truyền, hỗ trợ công tác an toàn lưới điện của các chợ truyền thống và người dân; tuyên truyền cài đặt ứng dụng EVNHCMC, thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng chí Dương Anh Đức đánh giá cao Công ty Điện lực Sài Gòn, EVNHCMC đã quan tâm giải quyết các kiến nghị của người dân trên địa bàn về dịch vụ khách hàng; đồng thời, phối hợp, hỗ trợ địa phương đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn có rất nhiều cơ quan, ban ngành; tổ chức và doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo phát biểu tại hội nghị Đồng chí Phạm Quốc Bảo phát biểu tại hội nghị

Đồng chí cũng đánh giá cao việc ngành điện đã gắn bó, hợp tác chia sẻ với địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và tin tưởng trong thời gian sắp tới hai đơn vị sẽ đồng hành xây dựng Thành phố nghĩa tình. Lãnh đạo Quận ủy, UBND Quận 1 sẽ cố gắng trong quyền hạn và khả năng để phối phối hợp giải quyết các kiến nghị của người dân. Mong rằng trong thời gian sắp tới, ngành điện Thành phố tiếp tục phối hợp với địa phương trong các mặt công tác, đồng thời, hỗ trợ nhiều hơn nữa trong công tác an sinh xã hội để “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo đã làm rõ thêm các nội dung kiến nghị của cả hai đơn vị. Đồng chí cũng cho biết các chỉ tiêu quản lý và vận hành hệ thống điện của Công ty Điện lực Sài Gòn nói riêng và của EVNHCMC nói chung đạt tốt nhất Tập đoàn, một số chỉ tiêu ngang tầm các công ty điện lực tiên tiến trong khu vực.

Đồng chí Hoàng Đình Ấn trao bản tượng trưng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Quận 1 Đồng chí Hoàng Đình Ấn trao bản tượng trưng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Quận 1

Về định hướng sắp tới, EVNHCMC sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác ngầm hóa lưới trung, hạ thế; ứng dụng các giải pháp về khoa học công nghệ, kỹ thuật để xử lý tình trạng vẽ bậy trên các công trình điện; phối hợp tư vấn cho các chủ đầu tư tối ưu hóa trong lắp đặt điện mặt trời trên các tòa nhà; ghi nhận và sẽ nghiên cứu giao Công ty Điện lực Sài Gòn cùng phối hợp với UBND Quận 1 triển khai kênh thông tin phối hợp 2 chiều nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp cao nhất. Bên cạnh đó, ngành điện sẽ tận dụng tối đa thế mạnh để hỗ trợ chỉnh trang lưới điện ở các chợ, tư vấn sử dụng điện an toàn, đảm bảo PCCC, an sinh xã hội.

Dịp này, Công ty Điện lực Sài Gòn đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” Quận 1.

Thanh Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo