Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

EVNHCMC: Hội nghị tập huấn “Nam giới và bình đẳng giới”

TS. Nguyễn Hiệp Trí báo cáo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/4, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị tập huấn “Nam giới và bình đẳng giới” với chủ đề Guy Talks.

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của cán bộ quản lý nam về bình đẳng giới; tăng cường kỹ năng và kiến thức về an toàn tâm lý, giao tiếp cũng như chia sẻ kinh nghiệm giữa những người đàn ông nhằm phát huy thế mạnh của nam giới trong công tác bình đẳng giới.

Phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” là một trong những nội dung thuộc chương trình hợp tác giữa EVN và Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển về Bình đẳng giới, với mục tiêu thúc đẩy sự công bằng và bình đẳng giới đối với tất cả đơn vị trong EVN.

Ủy viên BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC Lê Văn Minh cho biết, thông qua hội nghị, Tổng Công ty mong muốn sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức về bình đẳng giới đến tất cả công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) tại Tổng Công ty nói chung, đến CNVC-NLĐ là nam giới nói riêng, góp phần giúp người lao động của Tổng Công ty có thể tăng hiệu suất làm việc, cởi mở và hòa đồng hơn trong công việc. Đây cũng là dịp để mọi người nhìn nhận lại các hoạt động bình đẳng giới đang được triển khai, qua đó, cùng nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng thực chất.

Hội nghị đã nghe Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Trí, Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố, Báo cáo viên pháp luật Thành phố trình bày các chủ đề nổi bật như: “Nam tính độc hại”, “An toàn tâm lý và kỹ năng giao tiếp”, “Hướng dẫn đàn ông đối thoại và lên tiếng”. Các đại biểu đã trao đổi, lắng nghe câu chuyện của nhau, cũng như chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, qua đó có thể tự tin, vững vàng vượt qua khi gặp những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống.

Thanh Thiện


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo