Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Góp phần phát huy văn hóa đọc qua Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức phát biểu tại buổi lễ

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TPHCM tổ chức tổng kết Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024. Đồng chí Dương Anh Đức cũng hoan nghênh, ghi nhận sáng kiến của Sở TT-TT về việc tổ chức Đường sách Tết cách đây 14 năm bên cạnh Đường hoa Tết TPHCM. Việc tổ chức Đường sách Tết, như một sự bổ sung cho hoạt động văn hóa giúp người dân, du khách hưởng thụ văn hóa trong những ngày Tết. Với sáng kiến Đường sách Tết và Đường sách TPHCM, cùng sự quan tâm của các đơn vị tham gia, TP trân trọng cảm ơn tất cả lực lượng đã bảo đảm an ninh, chăm lo nội dung cùng các hoạt động diễn ra trong suốt những ngày diễn ra Lễ hội Đường sách Tết.

Theo đồng chí Dương Anh Đức, điều quan trọng nhất là sự đánh giá cao của người dân, qua lượt khách tham quan, số doanh thu và đầu sách bán ra tại Lễ hội. “Năm nay Đường sách Tết có điểm mới thu hút du khách người dân tham gia vui chơi, trong đó có hoạt động lì xì sách Tết và quan trọng là qua hoạt động Lễ hội Đường sách Tết đã góp phần phát huy văn hóa đọc.” – Đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng trao giấy khen cho các cá nhân Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng trao giấy khen cho các cá nhân

Qua Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn, Giám đốc Sở TT-TT Lâm Đình Thắng cho rằng, sự thành công của Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn năm 2024 nói riêng và thực hiện nhiệm vụ phát triển văn hóa đọc tại TPHCM tiếp tục nhận được sự quan tâm sâu sát của Lãnh đạo Thành phố, sự thống nhất trong chủ trương, công tác triển khai, phương thức thực hiện giữa Sở TT-TT, các Sở, ban, ngành, các đơn vị phối hợp. Lễ hội năm nay đã tạo thành một điểm nhấn văn hóa, điểm đến và sự kiện được các đơn vị Nhà xuất bản, phát hành sách đồng hành, đầu tư về vật chất, chất lượng sách và nội dung chương trình, do đó đã thu hút được rất nhiều khách tham quan trong và ngoài nước trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn, cùng với sự đồng hành của cơ quan thông tấn báo chí, hiệu ứng xã hội và truyền thông cao nhất cũng như hiệu quả kinh doanh và tổng doanh thu đạt cao nhất.

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn – năm 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sum vầy” diễn ra từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết đã trở thành món ăn tinh thần, nét văn hóa độc đáo của TPHCM mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Lễ hội được đánh giá là có quy mô lớn nhất trong 14 năm tổ chức, với hơn 30 đơn vị tham gia, trên 1.000.000 lượt người tham quan, mua sách (tăng 11,1% so với năm 2023: 800.000 lượt người) và hơn 5.000 tựa sách đã được trưng bày tương đương 76.158 quyển được bán ra (tăng 22,53% so với năm 2023: 59.000 quyển) với doanh thu ước đạt trên 10 tỷ đồng (tăng 18,23% so với năm 2023). Trong khuôn khổ 8 ngày đã có 63 chương trình, sự kiện, hoạt động giao lưu bạn đọc, tương tác, giới thiệu sách được diễn ra thu hút đông đảo người dân, bạn đọc thành phố hào hứng đón nhận. Đặc biệt đã có những hoạt động diễn ra tại Lễ hội đã mang tính chiều sâu như chương trình “Lì xì sách Tết” đã thu hút được các đơn vị trong ngành xuất bản, người dân Thành phố hưởng ứng và đánh giá cao.

Dịp này, Sở TT-TT tổ chức trao Bằng khen của UBND TPHCM và trao Giấy khen của Sở cho các tập thể và cá nhân đã có đóng góp tích cực tại Lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn 2024.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo