Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Hải quan TPHCM giải đáp trực tuyến vướng mắc cho doanh nghiệp

Cán bộ Hải quan TPHCM tham gia trả lời trực tuyến cho các doanh nghiệp

(Website TU) – Sáng 4/6, Cục Hải quan TPHCM đã tổ chức giao lưu trực tuyến qua cổng thông tin điện tử của Cục Hải quan TPHCM. Ban tổ chức đã nhận 102 câu hỏi và đã trả lời trực tuyến cho các DN được 82 câu hỏi (đạt 80%). Còn các câu hỏi chưa thể trả lời ngay, Cục Hải quan sẽ trả lời sau qua địa chỉ email của các DN đã đăng ký.

Những vấn đề các DN quan tâm chủ yếu liên quan đến quy trình thủ tục hải quan; những quy định và quy trình nghiệp vụ; quyền lợi và trách nhiệm của DN khi tham gia hệ thống VNACCS/VCIS; công tác hỗ trợ, tập huấn của ngành Hải quan; những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai hệ thống VNACCS/VCIS; định hướng của ngành Hải quan trong giai đoạn tới…

Cục trưởng Nguyễn Thị Thu Hương cho biết, ngày 9/6, Cục Hải quan TPHCM sẽ triển khai chính thức Hệ thống VNACCS/VCIS tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 3 và Chi cục Hải quan Tân Cảng. Để triển khai chương trình này, trong nhiều tháng qua, Cục đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời chỉ đạo các chi cục hải quan căn cứ vào đặc thù của đơn vị, tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp.

VNACCS/VCIS là Hệ thống thông quan hàng hóa tự động nhằm thực hiện thủ tục hải quan điện tử. Hệ thống này kết nối giữa cơ quan Hải quan với các DN, các Bộ ngành, ngân hàng, hãng vận tải, đại lý hải quan, công ty logictics, cơ quan quản lý cảng, kho bãi,… nhằm thực hiện “Cơ chế một cửa quốc gia” tại Việt Nam.

T. X

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo