Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15

Quang cảnh Hội nghị quán triệt Nghị quyết 98

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 21/7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt tại Hội trường Công ty TNHH MTV Thảo Cầm viên Sài Gòn, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội khóa XV về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Đồng chí Ngô Thành Tuấn, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, PGS. TS Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Đại biểu Quốc hội, Thư ký đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, báo cáo tóm tắt, nêu bật một số nội dung của Nghị quyết số 98/2023/QH15, trong đó có các nội dung mà các doanh nghiệp cần tập trung quán triệt thực hiện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thành Tuấn, yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Khối phải khẩn trương triển khai nghiêm túc, thường xuyên, sâu rộng đến từng chi bộ, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, người quản lý doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và người lao động trong Khối nhằm góp phần đưa Nghị quyết 98 vào thực tiễn một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất. Đồng chí nhấn mạnh việc nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong học tập, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết 98; quan tâm nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội; tích cực chỉ đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch. Đưa việc giới thiệu Nghị quyết 98 và các tài liệu liên quan trong sinh hoạt của cấp ủy, sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề của các chi bộ và sinh hoạt đoàn thể tại cơ sở hoàn thành trong quý 3 năm 2023…

Ngoài ra, Hội nghị còn kết hợp giới thiệu chuyên đề “Đầu tư dự án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ”, đây là một trong những nội dung của Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TPHCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết 98 của Quốc hội khóa XV.

Hằng Nga


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo