Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hơn 200 đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trải nghiệm tàu điện ngầm

Các đại biểu tham và và trải nghiệm tuyến metro.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/6, đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM làm trưởng đoàn, tham quan “Ga tàu điện ngầm và chạy thử tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên”, chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tham gia cùng đoàn Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn và hơn 200 đại biểu là các nhân sĩ, trí thức, kiều bào; chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào tiêu biểu các dân tộc thiểu số…

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn, mục đích tham quan công trình này, nhằm giúp các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP được tiếp cận và hiểu rõ giá trị của các công trình đang được xây dựng tại TPHCM. Qua đó, tiếp tục tuyên truyền đến đồng bào các giới, các dân tộc, người Việt Nam ở nước ngoài về các dự án công trình trọng điểm của TP.

Bên cạnh đó, tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ giữa các nhân sĩ, trí thức, kiều bào; chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào tiêu biểu các dân tộc thiểu số; qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tạo không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP thật ý nghĩa, thiết thực. “Đây là một trong những hoạt động thiết thực, trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029” - đồng chí Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh. Hơn 200 đại biểu đã lên chuyến tàu Metro số 1, khởi hành từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bến Thành (qua 14 nhà ga) và ngược lại. 

Các đại biểu tham quan “Ga tàu điện ngầm và chạy thử tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên” Các đại biểu tham quan “Ga tàu điện ngầm và chạy thử tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên”

Bà Nguyễn Thị Minh Phượng (kiều bào Đức) bày tỏ, rất vui khi được tham quan ga tàu điện ngầm và chạy thử tuyến tàu điện ngầm Bến Thành - Suối Tiên. Đây là phương tiện di chuyển tiên tiến của TPHCM. Bà Nguyễn Thị Minh Phượng hy vọng trong thời gian tới, TPHCM sẽ có những tuyến metro kế tiếp sớm được hoàn thành. Đây phương tiện giao thông rất hữu hiệu và tiết kiệm thời gian cho nhân dân, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xã hội của TPHCM.

Tuyến metro số 1 đầu tiên của TPHCM từng được chạy thử nghiệm 3 lần trong các năm 2022 và 2023. Lần đầu tiên là chạy thử 300 m trên đường ray tại ga/depot Long Bình tháng 8/2022; lần thứ 2 chạy thử một đoạn dài 8 km từ ga Suối Tiên đến ga Bình Thái vào ngày tháng 12/2022; lần thứ 3 chạy thử trên toàn tuyến từ ga Suối Tiên đến ga trung tâm Bến Thành vào tháng 4/2023 với khoảng 2.000 người dân tham gia.

Dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km chạy từ ga trung tâm Bến Thành, Quận 1 đến depot Long Bình, TP Thủ Đức, với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Tuyến metro số 1 gồm tổng cộng 17 đoàn tàu với 51 toa tàu (mỗi đoàn gồm 3 toa), được sản xuất tại Nhật Bản bởi nhà sản xuất Hitachi. Mỗi toa dài 61,5 m, sức chứa 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng). Theo thiết kế, đoạn trên cao thuộc tuyến metro cho tàu chạy tốc độ tối đa 110 km/h và 80 km/h đối với đoạn ngầm.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo