Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Họp mặt truyền thống lần thứ 31 Tiểu đoàn 6 Bình Tân anh hùng - khu Sài Gòn - Gia định

Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh trao Cờ truyền thống cho quận Bình Tân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/1, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 10 phối hợp Ban Liên lạc Tiểu đoàn 6 Bình Tân tổ chức buổi Họp mặt truyền thống lần thứ 31 Tiểu đoàn 6 Bình Tân anh hùng - khu Sài Gòn - Gia định. Đến dự có Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Tám; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Tại buổi họp mặt, Trung tá Nguyễn Văn Quang, Trưởng Ban Liên lạc Tiểu đoàn 6 Bình Tân đã ôn lại truyền thống của đơn vị…  Cách đây 58 năm, ngày 01/01/1965, Tiểu đoàn 6 Bình Tân - khu Sài Gòn Gia Định được thành lập. Từ năm 1965 đến năm 1967, Tiểu Đoàn 6 Bình Tân đã đánh hàng chục trận lớn nhỏ, tiêu diệt hàng trăm tên giặc, hàng trăm máy bay, xe tăng Mỹ bị đốt cháy, làm cho bọn giặc khiếp kinh hồn vía. Trong cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, Tiểu đoàn 6 Bình Tân đã hoàn thành xuất sắc vai trò Tiểu đoàn mũi nhọn với tinh thần “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Những đóng góp, hy sinh xương máu to lớn của cha ông trong công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đó là sự mưu trí, dũng cảm, ý chí, sức mạnh, tinh thần bất khuất của một thời tuổi trẻ. Trong đó có quân và dân Sài Gòn - Gia Định với những chiến công vang dội, đi vào huyền thoại gắn với tên đất, tên Người.Đây chính là những giá trị, những hành trang không thể thiếu, giúp tuổi trẻ ngày nay tự hào về truyền thống cha ông.

“Chúng tôi bồi hồi tưởng nhớ đến các đồng chí, đồng đội của mình đã hy sinh, vĩnh viễn nằm lại giữa lòng TPHCM, giữ vẹn lời thề “quyết tử cho tổ quốc quyết sinh”. Nay, chúng tôi đã trở về với cuộc sống đời thường của người công dân Việt Nam, tuổi đã xế chiều, phần lớn là thương binh, bệnh binh… chúng tôi luôn trung thành với Đảng, với tổ quốc, giữ vững phẩm chất cao quý tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, thực hiện tốt phong trào cựu chiến binh gương mẫu làm theo lời Bác, tuổi cao chí càng cao, thương binh tàn nhưng không phế” - Trung tá Nguyễn Văn Quang bày tỏ.

Tiếp nối truyền thống hào hùng của cha ông ngày trước, Bí thư Quận đoàn Quận 10 Nguyễn Kim Trung khẳng định, tuổi trẻ Quận 10 sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống mà các thế hệ đi trước đã thắp lên, quyết tâm cống hiến sức trẻ để giữ vững nền độc lập, hòa bình mà thế hệ cha ông đã mang lại, góp phần xây dựng Quận 10 cũng như TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, và đó cũng là cách để hướng đến lý tưởng cách mạng cao đẹp, xây dựng đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, luôn thể hiện được vai trò là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Dịp này, Quận ủy Quận 10 đã trao Cờ truyền thống cho lãnh đạo Quận ủy quận Tân Bình - đơn vị tổ chức Họp mặt truyền thống Tiểu đoàn 6 Bình Tân lần thứ 32.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo