Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Huyện Nhà Bè tổ chức Ngày hội kết nối thương mại điện tử đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bền vững

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho các chủ thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, UBND huyện Nhà Bè đã phối hợp Sở Công thương TPHCM, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp TPHCM, Chi cục phát triển nông thôn tổ chức Ngày hội kết nối thương mại điện tử đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm bền vững và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP 3 sao trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2024.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Tài, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè; Nguyễn Thị Hạnh, Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Kinh tế huyện Nhà Bè.

Cùng xu thế phát triển chung của TP về phát triển kinh tế số, thời gian qua, huyện Nhà Bè đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm khuyến khích, hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp, chủ thể OCOP và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện kỹ năng thực hành tham gia giao dịch thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh hình thức kinh doanh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại.

Việc tổ chức Ngày hội kết nối giao thương cho các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử mang ý nghĩa quan trọng không chỉ dừng lại là kết nối giao thương mà còn giúp phát triển kinh tế địa phương và tạo cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như công nghệ mới giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Tuấn Tài nhấn mạnh: Ngày hội kết nối giao thương cho các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử đã mở ra cơ hội kết nối với các khách hàng tiềm năng, từ đó mở rộng thị trường và tăng cường hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong môi trường kinh doanh hiện đại. Các chủ doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để tiếp cận thông tin mới nhất về thị trường và công nghệ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và đổi mới sáng tạo.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Ngày hội. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Ngày hội.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 35 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện và các vùng lân cận, đây là dịp để doanh nghiệp, hộ kinh doanh trưng bày các mặt hàng và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của mình.

Lồng ghép ngày hội, UBND huyện đã phối hợp tổ chức hướng dẫn kỹ năng livestream bán hàng trên sàn thương mại điện tử; hướng dẫn doanh nghiệp, hộ kinh doanh livestream trên sàn thương mại điện tử và kết nối giao thương trên sàn thương mại điện tử. Qua đó giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiểu rõ quy trình vận hành, chiến lược marketing trực tuyến, quản lý kho hàng và chăm sóc khách hàng.... Thông qua việc livestream tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, tạo sự tương tác và xây dựng lòng tin với khách hàng.

Dịp này, UBND huyện đã trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cho 41 sản phẩm của 6 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn các xã.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo