Tác giả Nam Kha mong muốn mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng cho các bạn trẻ mạnh dạn khám phá và nắm bắt nền “kinh tế sáng tạo nội dung” sẽ giữ vai trò trọng yếu trong bối cảnh hậu Covid-19. (Thanhuytphcm.vn) - “Sáng ý tưởng, tạo thành công - Giữ chất riêng, làm khác biệt” là quyển sách đề tài kỹ năng, truyền cảm hứng đầu tay của tác giả trẻ Nam Kha – người có nhiều kinh nghiệm trong công tác sáng tạo nội dung và thiết kế mỹ thuật báo chí - truyền thông.
Nam Kha ấp ủ đề tài này từ xu thế phát triển của thời đại công nghệ số và những công việc mang tính sáng tạo xuất hiện cùng với sự phổ biến của mạng xã hội và thiết bị thông minh. Các “nghề mới” như vlogger, content creator, KOL/ Influencer, streamer… được cộng đồng đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình.
Quyển sách “Sáng ý tưởng, tạo thành công - Giữ chất riêng, làm khác biệt” đưa bạn đọc gặp gỡ các nhân vật tiêu biểu đã tiên phong nắm bắt xu hướng và các phương tiện kỹ thuật của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho công việc và cuộc sống của mình, cùng lắng nghe câu chuyện về những ngày đầu ấp ủ ý tưởng, khởi động quá trình sáng tạo và biến ước mơ thành hiện thực. Qua đó, có thể thấy, mỗi nhân vật là những mảnh ghép tạo nên một bức tranh mới cho nền kinh tế hậu Covid-19: “Creator Economy – Nền kinh tế sáng tạo nội dung”.
Điển hình như: travel blogger - nhiếp ảnh gia Tâm Bùi và hành trình “vượt qua đường biên của những nỗi sợ vô hình” khi từ bỏ một công việc ổn định để tìm kiếm đam mê đích thực; Tuấn Trần (founder Việt Sử Kiêu Hùng) đã biến lịch sử thành ý tưởng triệu đô với các dự án phim diễn họa được cộng đồng đón nhận nhiệt tình; Nguyễn Phương Vy (sinh viên Đại học Mỹ Thuật TPHCM) bày tỏ tình yêu với loại hình nghệ thuật Hát bội bằng việc sáng tạo ra bộ chữ “Bội tự”…
Ghi lại các câu chuyện sống động và gần gũi, tác giả Nam Kha mong muốn: “khi gấp cuốn sách lại, mỗi người có thể chiêm nghiệm và tự rút ra cho mình những thông điệp, bài học thú vị áp dụng vào cuộc sống hằng ngày”.
Sách do NXB Phụ nữ Việt Nam phát hành được thiết kế theo định dạng book magazine hiện đại, kỹ thuật in “4 bìa trong 1” để chính bạn đọc có thể “hô biến” quyển sách theo sự sáng tạo của mình.