Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Mãi mãi tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam

Đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn, viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(Thanhuytphcm.vn) – Tới viếng và ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại diện các đơn vị, tổ chức; các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng - người đã có công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, nhiều ý kiến các tập thể, cá nhân đã nguyện “biến đau thương thành hành động”, ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao…

Tấm lòng thương dân, yêu nước

Chia sẻ cảm xúc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu viết: “Cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ cộng sản: Một lòng trung với nước, hiếu với dân; thấm nhuần và thực hiện triệt để các phẩm chất cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và tinh thần quốc tế trong sáng”.

Suốt cuộc đời cách mạng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã kế thừa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, niềm mong mỏi của các nhà cách mạng tiền bối trong khẳng định vị thế, làm sâu sắc hơn vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của MTTQ Việt Nam, hướng đến một đất nước Việt Nam hùng cường, thắt chặt mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và đoàn kết quốc tế.

Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng chiến sĩ và đồng bào cả nước. Đây là sự mất mát to lớn đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc Việt Nam. Trong những ngày qua, không khí đau buồn, thương tiếc đồng chí đang tỏa khắp các cơ quan, tổ chức, khu phố, bản làng, trong mỗi người dân Việt Nam và tâm thức của bạn bè quốc tế.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu viết: “Tấm gương, những giá trị quan trọng mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến trọn đời cho Tổ quốc sẽ luôn được các thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân dân Việt Nam thế hệ sau noi theo, kế tục và làm rạng ngời hơn nữa”.

Đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Mục sư Nguyễn Võ Khánh Giám, Hội trưởng Giáo hội Báp-tít Việt Nam, bày tỏ sự ngậm ngùi thương tiếc về tấm lòng thương dân, yêu nước với cả cuộc đời phụng sự Tổ quốc mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến đến hơi thở cuối cùng…

Đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn, viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đoàn Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu 7 làm trưởng đoàn, viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, nhà nước, nhân dân

Trong sổ tang, Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Quân khu 7 viết: “Suốt cuộc đời hoạt động, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; được cán bộ, đảng viên và Nhân dân kính trọng, tin tưởng, yêu quý; được bạn bè quốc tế trân trọng và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Trường Thắng bày tỏ, trước anh linh đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7 mãi mãi tự hào về người con ưu tú của dân tộc Việt Nam. “Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 7 luôn ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí; trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân; đoàn kết thống nhất, tập trung xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang Quân khu 7 vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, nhà nước, nhân dân, kỳ vọng Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng” – đồng chí Nguyễn Trường Thắng viết.

Sau khi viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Trần Văn Rón, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương viết: “Sinh thời, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và dành nhiều tình cảm sâu sắc, tin cậy đối với ngành kiểm tra đảng. Xin khắc cốt ghi tâm, nguyện học tập và làm theo di huấn của đồng chí, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”.

Ghi sổ tang, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: “Đất nước ta có được thành quả, cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày hôm nay đó là sản phẩm kết tinh sáng tạo và sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ nhiều nhiệm kỳ của Đảng ta và Nhân dân ta; của nhiều thế hệ lãnh đạo, trong đó có sự đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.”

Đồng chí Mai Văn Chính cũng viết: “Cán bộ, công chức, viên chức Ban Tổ chức Trung ương luôn ghi nhớ công lao, đóng góp to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những định hướng lãnh đạo, những lời căn dặn đối với cán bộ tổ chức và công tác tổ chức xây dựng Đảng. Biến những tiếc thương, nỗi buồn thành hành động cách mạng thiết thực, ra sức tu dưỡng, học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao”.

L. Hồ - S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo