Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Mỗi cán bộ y tế là một tấm gương sáng nâng đỡ tinh thần của người bệnh

Cán bộ, nhân viên y tế huyện Bình Chánh chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/2, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức họp mặt kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023).

Đến dự có các đồng chí: Trần Văn Nam, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Huỳnh Văn Phạm Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Thái Thành Tâm, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Phan Thị Cẩm Nhung, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sau dịch Covid-19, những “chiến binh áo trắng” vẫn đang miệt mài trên “mặt trận” giữ gìn sức khỏe cho nhân dân, điển hình là ngành Y tế huyện Bình Chánh đã và đang nỗ lực chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho người bệnh. Nổi bật, Bệnh viện huyện Bình Chánh đã chủ động phối hợp Viện tim TPHCM chụp và can thiệp mạch vành bằng kỹ thuật DSA thành công cho 7 bệnh nhân, thực hiện thay máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho 2 bệnh nhân; phối hợp với các bệnh viện đầu ngành TPHCM cải tiến công nghệ, chuyển giao kỹ thuật trong điều trị, cải thiện công tác tư vấn phục vụ, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác tiếp nhận hồ sơ đem lại sự hài lòng cho người bệnh, hướng Bệnh viện huyện Bình Chánh thành bệnh viện hạng 1 trong năm trong năm 2023.

Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế công lập, huyện Bình Chánh hiện có khoảng 770 cơ sở y tế, 526 cơ sở dược và nhiều công trình trọng điểm mang nhiều kỳ vọng khởi sắc cho khu vực Y tế phía Tây như Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện truyền máu huyết học Thành phố và hiện đang khởi công xây dựng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đây là đòn bẩy để giúp công tác khám chữa bệnh của huyện Bình Chánh phát triển, đáp ứng nhu cầu chất lượng phục vụ y tế ngày càng cao của người dân.

“Đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân, huyện Bình Chánh đã xây dựng Đề án thành lập Phòng khám đa khoa vệ tinh của Bệnh viện huyện Bình Chánh sẽ đặt tại Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc B; của Bệnh viện Quân y 7A đặt tại Trạm Y tế xã Đa Phước; của Bệnh viện phục hồi chức năng nghề nghiệp đặt tại Trạm Y tế xã Bình Hưng và đang chờ quyết định của Sở Y tế” - Bí thư Huyện ủy Trần Văn Nam cho biết.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Văn Nam gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc đến những cống hiến, hy sinh to lớn của lực lượng cán bộ, nhân viên y tế huyện Bình Chánh và các đơn vị kết nghĩa trong công tác khám, chữa bệnh cho người dân với mong muốn mỗi cán bộ y tế hãy luôn là một tấm gương sáng nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thiện chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp; không chỉ chữa bệnh mà còn nâng đỡ tinh thần của người bệnh, giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe. 

Ngọc Ánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo