Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Mời gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước xây dựng các thiết chế văn hóa và thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới tại TPHCM

Đại diện Trung tâm Nghệ thuật Melbourne giới thiệu với Đoàn đại biểu TPHCM về hoạt động của trung tâm

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/10, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc với Trung tâm Nghệ thuật Melbourne, Australia.

Tháp tùng cùng đoàn đại biểu TPHCM có các đồng chí: Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM; Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM; Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM; Đặng Nguyễn Thanh Minh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM, cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo đài, một số thành viên thuộc các đơn vị trực tiếp sản xuất nội dung, biểu diễn nghệ thuật uy tín của TPHCM.

Tiếp đoàn đại biểu TPHCM có ông Tony Harding, Giám đốc Kỹ thuật và Sản xuất; bà Naomi Valaphi, Giám đốc Sản xuất Chương trình Liên hoan nghệ thuật và biểu diễn Châu Á - Thái Bình Dương; bà Tam Nguyen, Giám đốc Tuyển dụng cấp cao Chương trình Liên hoan nghệ thuật và biểu diễn Châu Á - Thái Bình Dương.

Tiến sỹ - Nhạc trưởng Lê Ha My, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc - vũ kịch TPHCM trao đổi với ông Tony Harding, Giám đốc Kỹ thuật và Sản xuất Trung tâm Nghệ thuật Melbourne Tiến sỹ - Nhạc trưởng Lê Ha My, Giám đốc Nhà hát Giao hưởng, Nhạc - vũ kịch TPHCM trao đổi với ông Tony Harding, Giám đốc Kỹ thuật và Sản xuất Trung tâm Nghệ thuật Melbourne

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thế Thuận, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM thông tin về tiềm năng phát triển hợp tác đầu tư trong lĩnh vực văn hoá và thể thao ở TPHCM.

Theo đó, cùng với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Việt Nam, sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, thể thao của TPHCM thời gian qua đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Sự phát triển các thiết chế văn hóa thể thao trên địa bàn TPHCM đa dạng bởi các công trình, có quy mô từ nhỏ đến lớn, từ đơn năng đến đa năng. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM luôn chú trọng công tác đầu tư, mong muốn thu hút nhiều nguồn lực từ trong và ngoài nước để xây dựng các thiết chế văn hóa và thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới. Chính vì vậy, TPHCM có nhiều chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đoàn đại biểu TPHCM tặng quà lưu liệm đến các lãnh đạo Trung tâm Nghệ thuật Melbourne, Australia Đoàn đại biểu TPHCM tặng quà lưu liệm đến các lãnh đạo Trung tâm Nghệ thuật Melbourne, Australia

TPHCM là địa phương duy nhất trên cả nước được đầu tư theo phương thức đối tác công tư trong lĩnh vực văn hóa và thể thao, điều này có nghĩa Việt Nam rất coi trọng sự phát triển các thiết chế văn hóa và thể thao tại Thành phố. Đây cũng là nhiệm vụ TPHCM được trao sứ mệnh quan trọng để thực hiện mục tiêu xây dựng các thiết chế văn hóa và thể thao hiện đại, trở thành biểu tượng, như ở Australia có Nhà hát Sydney Opera (Nhà hát Con Sò), Trung tâm Nghệ thuật Melbourne và nhiều thiết chế khác. Do đó, TPHCM đang rất quan tâm, mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng chung sức thực hiện đầu tư xã hội hóa các công trình văn hóa và thể thao. 

Trung tâm Nghệ thuật Melbourne nằm trên đất của người dân bản địa Wurundjeri Woi Wurrung. Địa điểm này đã là nơi tập trung cho việc kể chuyện, cộng đồng và văn hóa của các dân tộc bản địa trong hàng thiên niên kỷ. Gần đây, cùng một địa điểm này đã trở thành nhà của Khu Nghệ thuật Melbourne - một trong những nơi tập trung lớn nhất các tổ chức và nghệ sĩ văn hóa và sáng tạo trên thế giới. Nằm bên bờ sông Birrarung (sông Yarra) và mở rộng dưới mực nước, Trung tâm Nghệ thuật Melbourne được xây dựng với sự sáng tạo cao. Trung tâm có 4 khán phòng biểu diễn, với sức chứa từ 380 đến 2.500 chỗ ngồi.

Khu khán phòng 4 tầng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi tại Trung tâm Nghệ thuật Melbourne Khu khán phòng 4 tầng với sức chứa 2.500 chỗ ngồi tại Trung tâm Nghệ thuật Melbourne
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Nghệ thuật Melbourne trao đổi với đoàn đại biểu TPHCM về kinh nghiệm trong việc đầu tư chương trình, chất lượng biểu diễn với nội dung và kỹ thuật hàng đầu thế giới. Số lượng người chuyên trách và thời vụ vận hành liên tục các khu khán phòng biểu diễn phục vụ hàng ngàn người, cùng khả năng đào tạo nguồn nhân lực kế thừa nhằm đảm bảo kỹ năng cần thiết để Trung tâm liên tục có những chương trình biểu diễn mới, thu hút công chúng và du khách đến thưởng thức liên tục mỗi ngày.

Trương Ngọc (từ Thành phố Melbourne, Australia)


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo