Thứ Bảy, ngày 5 tháng 10 năm 2024

Nâng cao kỹ năng biên kịch cho cán bộ văn hóa ở cơ sở

Trung tâm Văn hóa TPHCM trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 4/10, Trung tâm Văn hóa TPHCM phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao Phú Nhuận tổ chức bế giảng lớp “Bồi dưỡng kỹ năng viết Tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui” năm 2024 (cụm 2). Lớp diễn ra từ ngày 28/8 đến 4/10 với sự tham gia của gần 70 học viên từ 21 quận huyện và TP Thủ Đức.

Lớp học dành cho cán bộ nghiệp vụ, cán bộ chuyên trách văn hóa thông tin cơ sở; cán bộ phụ trách phong trào đang công tác tại các trung tâm văn hóa, trung tâm văn hóa - thể thao quận/huyện, nhà văn hóa phường, xã trên địa bàn TPHCM; hội viên đang sinh hoạt trong các CLB, cán bộ phụ trách phong trào các cơ quan, trường học, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn TPHCM.

Đứng lớp tập huấn có NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc, đạo diễn - biên kịch Thu Phương, biên kịch Mẫn Chi đều có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động giảng dạy và biên kịch sân khấu. Thông qua 6 chuyên đề, các học viên đã được giới thiệu những kiến thức cơ bản và cần thiết trong nghệ thuật sân khấu, tiểu phẩm, kịch ngắn; kết cấu của một kịch bản sân khấu; quy trình viết một kịch bản sân khấu, kỹ năng viết tiểu phẩm, kịch ngắn; giá trị của một tác phẩm nghệ thuật; chuyển thể sang kịch bản sân khấu và kỹ năng đưa nội dung tuyên truyền vào tác phẩm.

Tại lễ bế giảng, các học viên cũng đã biểu diễn báo cáo các tiết mục là thành quả của quá trình học tập, gồm có: tiểu phẩm Anh xin lỗi em (phường Tân Thuận Tây, Quận 7), Kênh rạch sạch (phường Bình Thuận, Quận 7) và kịch ngắn Một đêm trung thu khác (phường Tân Phong, Quận 7) nêu bật các nội dung gắn liền với việc xây dựng nếp sống văn minh nơi đô thị.

BTC mong rằng, thông qua lớp bồi dưỡng sẽ bổ sung được nguồn kịch bản tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trong thời đại mới trên địa bàn TPHCM.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo